Cấm xe lưu thông đường Trần Văn Đang, quận 3 phục vụ chạy tàu Tết Kỷ Hợi 2019

SGGPO
Chiều 21-1, Sở GTVT TPHCM cho biết, nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên đường Trần Văn Đang (quận 3), kể từ ngày 23-1 đến hết ngày 22-2-2019, Sở sẽ điều chỉnh giao thông trên đường Trần Văn Đang gần ga Sài Gòn (đoạn từ đường Hoàng Sa đến đường Cách mạng Tháng Tám).

Ảnh minh họa: Google maps

Ảnh minh họa: Google maps

Cụ thể, hướng từ đường Hoàng Sa đến đường Cách mạng Tháng Tám cấm xe ô tô lưu thông từ 16 giờ đến 20 giờ.

Lộ trình lưu thông thay thế như sau: đường Hoàng Sa - rạch Bùng Binh Cách mạng Tháng Tám. Hướng từ đường Trần Quang Diệu đến đường sắt: cấm xe ô tô rẽ trái vào đường Trần Văn Đang để đi về Cách mạng Tháng Tám trong khoảng thời gian từ 16 giờ đến 20 giờ. Lộ trình lưu thông thay thế, phương tiện từ đường Trần Văn Đang - đường nối Trần Văn Đang ra Hoàng Sa.

Lưu ý, người điều khiển phương tiện giao thông chấp hành theo hướng dẫn của hệ thống báo hiệu giao thông trên đường hoặc theo hướng dẫn của lực lượng CSGT.

Cùng ngày, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, Công ty Cổ phần Xe lửa Dĩ An đã bàn giao 10 toa tàu giường nằm, đóng mới thế hệ thứ 3 cho Vận tải đường sắt Sài Gòn.

Trong đó, các toa xe mới có thành toa xe được làm bằng thép cường lực cao. Toa xe được chế tạo theo dạng module hóa. Toàn bộ các toa xe được lắp giá chuyển hướng lò xo không khí có khả năng chống rung lắc tốt. Nội thất toa xe được làm bằng composite có độ bền cao, có khả năng chống cháy, chống bám bụi. Thành, vách, cửa sổ toa xe được đúc liền khối nên mở rộng được lối hành lang đi lại của hành khách, tạo không gian bên trong toa xe rộng rãi, thông thoáng, độ cách âm tốt.

Vào dịp Tết Kỷ Hợi 2019, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ đưa các toa tàu mới này để nối vào một số đoàn tàu trên tuyến đường sắt Bắc- Nam.

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cấp bách xây dựng cầu Cát Lái

Cấp bách xây dựng cầu Cát Lái

Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 4,5km; cầu chính kết cấu dây văng 2 trụ tháp, quy mô 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, mặt cắt ngang 60m, độ thông thuyền H=55m, B=250m, vận tốc thiết kế 80km/giờ. 

Quy hoạch

Quản lý chặt, công trình trái phép vẫn mọc lên

Thường thì khi người dân chỉ chở một xe cát và gạch để xây dựng trên thửa đất của mình cũng bị kiểm tra, lập biên bản (nếu vi phạm). Theo người dân, việc để mọc lên hàng loạt công trình trái phép, xây dựng kiên cố là rất khó lý giải, ngoại trừ có sự tiếp tay hoặc bảo kê từ cán bộ công quyền.

Bút Sài Gòn

Sự kiện vấn đề