Cán bộ thôn tự ý bán lúa giống do Nhà nước cấp cho dân

Theo nhiều người dân ở thôn Phú Sơn, trong vụ đông xuân năm 2018-2019, thôn được Nhà nước cấp 394kg lúa giống các loại. Tuy nhiên, ban cán sự thôn đã tự ý đem bán mà không phát cho dân để làm giống sản xuất… 
Cổng vào thôn Phú Sơn, nơi xảy ra sự việc
Cổng vào thôn Phú Sơn, nơi xảy ra sự việc

Chiều 3-4, ông Trần Đình Hậu, Chủ tịch UBND xã Kỳ Phú (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh), cho biết UBND xã đã có báo cáo số 07 về sai phạm của ông Nguyễn Tiến Đuệ, Trưởng thôn Phú Sơn và tập thể ban cán sự của thôn này liên quan về sự việc tự ý bán lúa giống do Nhà nước cấp cho dân trên địa bàn mà không lấy ý kiến của dân.

Hiện UBND huyện đang tiếp tục giao cho xã và thanh tra phải có biện pháp xử lý, giải quyết sai phạm để báo cáo lên huyện trước ngày 10-4-2019.

Theo nhiều người dân ở thôn Phú Sơn, trong vụ đông xuân năm 2018-2019, thôn được Nhà nước cấp 394kg lúa giống các loại. Tuy nhiên, ban cán sự thôn sau khi nhận lúa giống từ huyện về đã tự ý đem bán mà không phát cho dân để làm giống sản xuất… Sau khi nhận được đơn tố cáo của người dân, huyện Kỳ Anh đã yêu cầu xã Kỳ Phú làm rõ sự việc.

Ông Trần Đình Hậu cho biết, qua xác minh đã làm rõ, sau khi nhận về 394kg lúa giống do Nhà nước cấp hoàn toàn miễn phí cho người dân ở khu vực khó khăn…, ban cán sự thôn Phú Sơn đã đem bán 302kg được 2.780.000 đồng.

Theo giải trình của ban cán sự thôn, số tiền trên được sử dụng vào việc xây dựng ống cống dẫn nước trên địa bàn thôn. Tuy nhiên, dù sử dụng tiền vào mục đích gì thì việc bán lúa giống do Nhà nước cấp cho dân mà không lấy ý kiến dân là sai. Ngay sau khi sự việc xảy ra, tại 2 cuộc họp với người dân thôn Phú Sơn, ông Đuệ và ban cán sự thôn đã nhận lỗi, khuyết điểm trước dân.

Tin cùng chuyên mục