Cần khai thác sức mạnh của dữ liệu

Hãng công nghệ SAP cho biết đang khai thác nền tảng số cốt lõi, các công nghệ tương lai mạnh mẽ và kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực Quy hoạch Nguồn lực Doanh nghiệp (ERP) để giúp khách hàng biến mọi thứ trở nên số hóa, có thể lập trình được, thông minh hơn.
​ Hãng công nghệ SAP cho biết đang khai thác nền tảng số cốt lõi
​ Hãng công nghệ SAP cho biết đang khai thác nền tảng số cốt lõi

Đây là một phần trong chiến lược tổng thể của công ty nhằm thúc đẩy chương trình sáng tạo, hỗ trợ quá trình số hóa cũng như hành trình chuyển đổi của khách hàng hướng tới công nghệ điện toán đám mây bằng danh mục giải pháp của SAP.

“Trong bối cảnh các chính phủ và doanh nghiệp đang hết sức nỗ lực để đạt được các mục tiêu của Đề án Công nghệ Thông tin – Truyền thông 2020 của ASEAN, chúng tôi thấy có rất nhiều cơ hội để các tổ chức trong cả khu vực công và tư nhân khai thác sức mạnh của dữ liệu. Trong nền kinh tế số hiện nay, dữ liệu là mỏ vàng mới của các doanh nghiệp số. SAP giúp các tổ chức hành động ngay lập tức nhờ thông tin thời gian thực có được từ dữ liệu để mang đến những trải nghiệm ý nghĩa, hấp dẫn cho khách hàng, nhân viên, nhà cung cấp và đối tác của họ,” ông Claus Andresen, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc công ty SAP Khu vực Đông Nam Á phát biểu.

Cần khai thác sức mạnh của dữ liệu ảnh 1 Số hoá dữ liệu được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực
Trong đó, một xu hướng mới cần khai thác là Doanh nghiệp số hàng đầu (Digital Leader). Theo một nghiên cứu toàn cầu mới đây của SAP, với sự hỗ trợ của tổ chức phân tích thị trường Oxford Economics, 84% số công ty toàn cầu được khảo sát cho biết, chuyển đổi số có ý nghĩa quan trọng đối với sự tồn tại của họ trong vòng 5 năm tới, nhưng mới chỉ có 3% hoàn thành chương trình số hóa trên phạm vi toàn bộ tổ chức. Kết quả nghiên cứu này được công bố tại Hội nghị Nhà sáng tạo khu vực Châu Á của SAP (AIS), được tổ chức vào ngày 22-8 tại TPHCM, Việt Nam.

“Với một tầm nhìn cụ thể về ICT từ nay đến năm 2025 cùng với sự hỗ trợ tuyệt vời của chính phủ và động lực mạnh mẽ trong hành trình số hóa, các doanh nghiệp Việt Nam có vị thế vững chắc để tự chuyển đổi trong nền kinh tế số cũng như giành lợi thế cạnh tranh và tăng trưởng bền vững,” ông Truong Pham, Tổng Giám đốc, SAP Việt Nam phát biểu.

Ông Truong Pham cũng chia sẻ thêm: “SAP có hơn 45 năm hoạt động trong ngành và kinh nghiệm phát triển phần mềm kinh doanh cho doanh nghiệp, cùng với một hệ sinh thái toàn cầu hàng đầu để giúp khách hàng không chỉ duy trì sự tồn tại mà còn phát triển trong bối cảnh thường xuyên biến động hiện nay. Mô hình sáng tạo hướng đến khách hàng là giá trị cốt lõi để kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai của chúng tôi. Chúng tôi mong muốn được cùng sát cánh với khách hàng tại Việt Nam trong hành trình số hóa cũng như giúp họ gặt hái thành công trong môi trường số mới này.”

Một phần trong tầm nhìn của Công ty TNHH Nệm Vạn Thành là nâng cao hiệu quả kinh doanh với mục tiêu đẩy mạnh tăng trưởng trong tương lai. Do đó, công ty đã hợp tác với SAP để số hóa các hoạt động tài chính, nhân sự và tương tác với khách hàng của mình.
Trước đây, công ty bị cản trở bởi các quy trình thủ công, dựa trên giấy tờ, dẫn đến năng suất làm việc thấp và chậm trễ trong báo cáo tài chính. Là công ty tiên phong triển khai và áp dụng giải pháp SAP® Business One trên nền SAP HANA tại Việt Nam, Công ty TNHH Nệm Vạn Thành kỳ vọng vào khả năng nâng cao đáng kể hiệu quả hoạt động của mình.
“Thông qua sự hợp tác với SAP và đối tác triển khai OneSystem (OST) để bắt đầu hành trình số hóa, chúng tôi đã đạt được tốc độ tăng trưởng doanh thu 22%. Về phương diện hoạt động, thời gian trung bình cần thiết để hoàn thành một đơn hàng đã giảm đi 38%. Điều đó minh chứng mức độ cải thiện to lớn về chất lượng trải nghiệm của khách hàng. Một thước đo kinh doanh quan trọng khác mà chúng tôi đã đạt được thông qua dự án triển khai này là cắt giảm chi phí hàng tồn kho tới 17%. Với những lợi ích đó, giờ đây, chúng tôi có thể tập trung vào những việc mang tính chiến lược cao hơn và xây dựng tầm nhìn tăng trưởng trong tương lai,” Ông Trương Khánh Vân, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nệm Vạn Thành phát biểu.

Tin cùng chuyên mục