Cẩn thận với lừa đảo tuyển dụng

Theo Trung tâm Hỗ trợ học sinh - sinh viên TPHCM (SAC), do đang vào mùa cao điểm tuyển dụng sinh viên làm thêm dịp tết nên có nhiều công ty cũng mang danh môi giới tuyển dụng sinh viên, nhưng chủ yếu là lừa sinh viên đóng tiền.
Cẩn thận với lừa đảo tuyển dụng

(SGGP).- Theo Trung tâm Hỗ trợ học sinh - sinh viên TPHCM (SAC), do đang vào mùa cao điểm tuyển dụng sinh viên làm thêm dịp tết nên có nhiều công ty cũng mang danh môi giới tuyển dụng sinh viên, nhưng chủ yếu là lừa sinh viên đóng tiền.

Các bạn sinh viên nên tìm việc thông qua các trung tâm giới thiệu việc làm có uy tín

Để không bị lừa tuyển dụng, bạn trẻ nên tìm hiểu kỹ thông tin về các công ty môi giới việc làm trên mạng và qua nhiều kênh truyền thông khác. Đặc biệt, đơn vị tuyển dụng sẽ không yêu cầu người được tuyển dụng đóng tiền thế chân, tiền cọc, trừ các phần việc như nhận sản phẩm bán hàng lưu động, ăn hoa hồng. Với vị trí làm việc có địa chỉ rõ ràng, các bạn trẻ có thể gọi điện thoại trực tiếp để xác minh thông tin tuyển dụng có chính xác hay không.

Hiện nay, tại TPHCM có nhiều trung tâm giới thiệu việc làm có uy tín như các trung tâm giới thiệu việc làm quận huyện, Trung tâm Hỗ trợ học sinh - sinh viên TPHCM, Trung tâm Dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên. Ngoài ra, bạn trẻ có thể tìm hiểu thông tin việc làm thêm ngày tết ngay tại các trung tâm hỗ trợ sinh viên tại trường mình đang học.

HOÀNG TRIỀU

Tin cùng chuyên mục