Cần Thơ: 100 trường đại học, cao đẳng tư vấn cho học sinh lớp 12

Ngày 8-3, có khoảng 25.000 lượt học sinh  lớp 12 cùng phụ huynh tại các địa phương vùng ĐBSCL đã đến tham gia Ngày hội tư vân tuyển sinh-hướng nghiệp năm 2015 tại Trường Đại học Cần Thơ.
Cần Thơ: 100 trường đại học, cao đẳng tư vấn cho học sinh lớp 12

(SGGPO).- Ngày 8-3, có khoảng 25.000 lượt học sinh  lớp 12 cùng phụ huynh tại các địa phương vùng ĐBSCL đã đến tham gia Ngày hội tư vân tuyển sinh-hướng nghiệp năm 2015 tại Trường Đại học Cần Thơ.

Ngày hội này là kênh thông tin chính thức của Bộ Giáo dục-Đào tạo về kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015. Gần 100 trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trường nghề trong cả nước và các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực giáo dục tham gia tư vấn trực tiếp, định hướng nghề nghiệp cho thí sinh chọn trường, chọn ngành phù hợp với năng lực và sở thích của mình cũng như nhu cầu của xã hội. 

Đông đảo học sinh tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh 2015 tại Cần Thơ.

Ban tổ chức bố trí 2 khu vực tư vấn chuyên sâu để giải đáp các thắc mắc về từng nhóm ngành, từng trường cho các học sinh và phụ huynh quan tâm. Ngoài ra, các chuyên gia còn tư vấn cho học sinh về sự chuẩn bị tâm lý, sức khỏe cho kỳ thi quan trọng sắp tới.

Dịp này, Trường Đại học Cần Thơ mở cửa các phòng thí nghiệm, thực hành cho học sinh tham quan, tìm hiểu môi trường học tập cũng như các ngành nghề ở bậc đại học. 

Tin, ảnh: BÌNH ĐẠI
       

Tin cùng chuyên mục