Cần Thơ: Khởi tố 2 nữ giám đốc mua bán khống hoá đơn

Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho biết, vừa  tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với một nữ giám đốc về hành vi mua bán trái phép hóa đơn. 

 Bị can là Huỳnh Thị Mỹ Hằng (51 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, Giám đốc Công ty TNHH MTV thương mại dịch vụ Hoàng Ngon). Liên quan đến vụ việc này, trước đó, Công an quận Ninh Kiều cũng đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Ngô Thị Bích Vân (45 tuổi, ngụ Cần Thơ, Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tâm Vân Petro) cùng về hành vi trên.

Cơ quan điều tra cũng đã khởi tố bị can, cấm khỏi nơi cư trú đối với Đặng Thị Ngọc Bích (46 tuổi, ngụ thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long). Bích với vai trò môi giới, đã giới thiệu nhiều doanh nghiệp đến mua hóa đơn của công ty do Vân làm giám đốc. 

Theo điều tra, sau khi ra tù, bà Vân thành lập công ty trên. Trong quá trình kinh doanh, Vân đã sử dụng 84 hóa đơn khống của 6 doanh nghiệp có đăng ký giấy phép, nhưng không hoạt động với doanh số gần 120 tỷ đồng.

Ngoài ra, công ty của bà Vân còn bán hơn 500 hóa đơn khống không hàng hóa cho 12 doanh nghiệp với tổng giá trị hàng hóa gần 30 tỷ đồng. Cơ quan điều tra xác định, bà Hằng đã nhiều lần mua sử dụng hóa đơn khống của công ty bà Vân.

Cần Thơ: Khởi tố 2 nữ giám đốc mua bán khống hoá đơn ảnh 1 Hai bị can (từ trái qua) - bà Vân và bà Hằng
   

Tin cùng chuyên mục