Cần Thơ: Nổ lớn tại bến xe, 3 người nhập viện

Gần 15 giờ ngày 28-2, một vụ nổ lớn xảy ra từ phòng chờ hãng xe khách Phương Trang (trong phạm vi Bến xe khách Cần Thơ, đường Hùng Vương, quận Ninh Kiều) khiến hàng trăm hành khách hoảng loạn, tháo chạy.

(SGGP).- Gần 15 giờ ngày 28-2, một vụ nổ lớn xảy ra từ phòng chờ hãng xe khách Phương Trang (trong phạm vi Bến xe khách Cần Thơ, đường Hùng Vương, quận Ninh Kiều) khiến hàng trăm hành khách hoảng loạn, tháo chạy.

Có mặt tại hiện trường, Giám đốc chi nhánh Hãng xe Phương Trang tại Cần Thơ La Ngọc Phú cho biết: “Camera ghi lại hình ảnh tại thời điểm xảy ra vụ nổ cho thấy có 2 hành khách (một nam, một nữ) bước vào phòng chờ. Trong lúc ngồi chờ, bất ngờ một tiếng nổ lớn phát ra. Vụ nổ khiến 3 người bị thương, trong đó có một khách nam đi cùng với 2 khách trên”.

Trao đổi với phóng viên vào tối 28-2, ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó giám đốc Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ, cho biết: Báo cáo sơ bộ của Bến xe Cần Thơ cho thấy khi vụ nổ xảy ra kèm theo lửa, khói và các nhân viên bến xe kịp thời huy động 4 bình chữa cháy tại chỗ dập tắt nên không xảy ra hậu quả nghiêm trọng. 3 nạn nhân gồm: Dương Thị Thùy Trang (19 tuổi, ở TPHCM), La Hoàng Sang (28 tuổi, ở TPHCM) và Trần Văn Thạnh (27 tuổi ngụ phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Các nạn nhân bị bỏng độ 1 và độ 2 ở mặt, tay, chân và lưng, hiện được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ.

Hiện cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường vụ nổ để phục vụ công tác điều tra. Theo quan sát của phóng viên, nhiều hành lý của hành khách bị vứt bỏ trong phòng chờ. Chiếc túi xách được cho là của đôi hành khách nam nữ nói trên vẫn còn nằm tại hiện trường trong tình trạng hư hỏng nặng.

Tối ngày 28-2, Thượng tá Võ Văn Thăng, Chánh văn phòng, kiêm người phát ngôn Công an TP Cần Thơ cho biết: Qua làm việc, La Hoàng Sang thừa nhận có mang theo 1kg KCL03, 1kg bột than hoạt tính, 0,5kg lưu huỳnh và 1 chai keo dán sắt 502 bỏ trong túi xách. Sang khai rằng, trong những lần lên mạng biết được công thức trộn các loại hóa chất làm cháy, tạo chữ kết tủa màu trắng trên mặt đất. Do hiếu kỳ, Sang đã mua về làm thử nghiệm. Trong khi chờ xe tại phòng chờ Phương Trang đi về TPHCM thì các hóa chất này phát cháy, kèm theo tiếng nổ.

B.Đại

Tin cùng chuyên mục