Cần Thơ: Sạt lở cuốn trôi 50 m đường cùng 3 nhà dân

6 giờ 20 sáng nay 26-5, tại khu vực Yên Thượng, phường Lê Bình, quân Cái Răng xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng, cuốn trôi 3 nhà dân và hơn 50m đường giao thông xuống sông Cần Thơ.
Cần Thơ: Sạt lở cuốn trôi 50 m đường cùng 3 nhà dân

(SGGPO).- 6 giờ 20 sáng nay 26-5, tại khu vực Yên Thượng, phường Lê Bình, quân Cái Răng xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng, cuốn trôi 3 nhà dân và hơn 50m đường giao thông xuống sông Cần Thơ.

Hiện trường vụ sạt lở

Tại hiện trường đoạn đường khoảng 100m bị nứt nguy hiểm, trong đó có 50m bị sụp xuống sông, ăn sâu vào bờ gần 20m, đang đe nhiều nhà dân tại khu vực này.

Nhiều người dân tại hiện trường cho biết, lúc đầu mọi người nghe tiếng rắc rắc rồi nhanh chóng 3 căn nhà sụp ầm ầm, mặt đường mới làm đứt gãy từng mảng trôi xuống sông trong vòng chưa đầy 10 phút. Ông Nguyễn Văn Quốc (55 tuổi), cho biết: “Sáng sớm, tôi đang ở trong nhà thì nghe tiếng kêu cứu của bà con liền chạy ra xem có chuyện gì thì thấy 2 căn nhà gỗ của ông Tuấn và bà Hoàng bị nước cuốn trôi. Tôi liền lội ra lấy dây cột lôi được nhà của bà Hoàng vào bờ. Trong khi đó, mấy người dân khác cũng kéo được nhà của ông Tuấn vào trong bờ. Còn nhà của bà Thủy thì chìm tại chỗ”.

Giúp dân vớt tài sản.

Ông Nguyễn Văn Tám, Chủ tịch UBND phường Lê Bình cho biết: “ngay khi sự việc xảy ra, quận Cái Răng và phường Lê Bình huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ các lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ giúp dân di dời khẩn cấp người và tài sản cho 3 hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp và hơn 10 hộ lân cận nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở vào nơi an toàn; bố trí lực lượng ứng trực để xử lý các tình huống khẩn cấp xảy ra. Trước mắt, chính quyền địa phương xem xét hỗ trợ các gia đình có nhà bị cuốn trôi mỗi hộ 5 triệu đồng”.

                                                                   Bình Đại  

Tin cùng chuyên mục