Cần Thơ: Tham tán thương mại về hưu rút súng đe dọa người khác

Sau khi nhận đơn tố cáo, Cơ quan An ninh điều tra, Công an thành phố Cần Thơ đã mời ông Nguyễn Anh Mến, ngụ quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ đến làm rõ tình tiết vụ việc bị một cán bộ về hưu rút súng dọa giết.
Cần Thơ: Tham tán thương mại về hưu rút súng đe dọa người khác

(SGGPO).- Sau khi nhận đơn tố cáo, Cơ quan An ninh điều tra, Công an thành phố Cần Thơ đã mời ông Nguyễn Anh Mến, ngụ quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ đến làm rõ tình tiết vụ việc bị một cán bộ về hưu rút súng dọa giết.

Ngày 1-3, tiếp xúc với chúng tôi, ông Mến cho biết: “Sau khi tường thuật chi tiết vụ việc, cán bộ an ninh điều tra kêu mô tả hình ảnh khẩu súng và cho nhận dạng hình ảnh cùng loại với súng mà ông Tô Minh Đức chỉa vào bụng tôi dọa bắn chết. Vụ việc xảy ra vào khoảng hơn 13 giờ 30 ngày 24-2 trước nhà E1-62, đường số 7, khu dân cư Phú An, phường Phú Thứ, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ”.

Cần Thơ: Tham tán thương mại về hưu rút súng đe dọa người khác ảnh 1

Đơn tố cáo của ông Mến.

Theo trình bày của ông Mến, căn nhà  E1-62, đường số 7, khu dân cư Phú An, phường Phú Thứ, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ được ông Mến thuê của ông Tô Minh Đức (từng là tham tán thương mại, đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, nay đã về hưu nhưng không rõ có được phép giữ súng hay không, hiện ngụ tại quận 9, TPHCM) với giá 3,5 triệu đồng/tháng.

“Vừa qua, do có việc gia đình ở quê Bạc Liêu (vợ mới sinh và người thân qua đời) nên tôi về thu xếp, chưa kịp thanh toán tiền thuê nhà tháng 2-2014. Vậy mà ông Đức tự ý cắt các ổ khóa  vào nhà lấy đồ của tôi rồi thay ổ khóa mới, không cho tôi vào nhà. Khi đó trong nhà có nhiều tài sản của tôi trị giá hàng trăm triệu đồng. Khi trở lại Cần Thơ, tôi có hẹn ông Đức lúc 13 giờ 30 ngày 24-2 tại căn nhà đang thuê để giải quyết vụ việc. Tuy nhiên khi tôi đến thì ông Đức không cho vào nhà. Vì thế tôi nói là đi nhờ công an phường giải quyết. Ngay lúc ấy ông Đức kéo ngã xe tôi và rút súng chĩa vào người tôi đòi bắn, trước sự chứng kiến của vợ ông Đức cùng nhiều người dân tại đây. Tôi đã tìm cách thoát ra chạy đến công an phường Phú Thứ trình báo vụ việc. Thế nhưng công an phường Phú Thứ không làm rõ việc ông Đức rút súng dọa giết tôi”- ông Nguyễn Anh Mến nói. 

Cần Thơ: Tham tán thương mại về hưu rút súng đe dọa người khác ảnh 2

Hiện trường xảy ra vụ việc ngày 24-2.

Tiếp xúc với báo chí, người dân tại khu vực này xác nhận: Sau khi kéo xe ông Mến lại thì cả ông Đức và ông Mến té nhào xuống đất. Liền sau đó, ông Đức rút súng lớn tiếng dọa bắn ông Mến. Còn vợ ông Đức thì xúi chồng còng đầu ông Mến lại và buông lời thách thức báo công an. Một số người chứng kiến sợ trúng “đạn lạc” nên vội chạy vào nhà trốn.

         Bình Đại

Tin cùng chuyên mục