Cần Thơ và Đà Nẵng hợp tác phát triển du lịch

Chiều 15-12, tại TP Đà Nẵng, Sở VH-TT-DL TP Đà Nẵng và TP Cần Thơ phối hợp tổ chức Hội thảo Du lịch Cần Thơ - Tiềm năng phát triển.

(SGGP).- Chiều 15-12, tại TP Đà Nẵng, Sở VH-TT-DL TP Đà Nẵng và TP Cần Thơ phối hợp tổ chức Hội thảo Du lịch Cần Thơ - Tiềm năng phát triển.

Ông Lê Minh Sơn, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL TP Cần Thơ, cho biết kể từ khi Vietjet Air mở đường bay Đà Nẵng - Cần Thơ từ ngày 22-7 đến nay, lượng du khách đến Cần Thơ tăng lên đáng kể. Chỉ trong hơn 5 tháng, có đến 18.000 lượt khách đi từ Đà Nẵng đến Cần Thơ và ngược lại với tần suất chuyến bay là 85%. Đà Nẵng là trung tâm của vùng kinh tế miền Trung, Cần Thơ là trung tâm của vùng kinh tế ĐBSCL nhưng lâu nay bị cách trở giao thông nên chưa có những hợp tác phát triển tương xứng. Đến nay giao thông của hai vùng kinh tế miền Trung và ĐBSCL đã được kết nối, vì vậy Cần Thơ và Đà Nẵng cần tăng cường xúc tiến hợp tác đầu tư, nhất là lĩnh vực du lịch và dịch vụ.

Trưa 15-12, tại TP Đà Nẵng, UBND TP Cần thơ và Tập đoàn FPT ký kết hợp tác chiến lược về phát triển công nghệ thông tin - viễn thông (CNTT-VT) giai đoạn 2015-2020. Theo đó, giai đoạn 2015 - 2020, UBND TP Cần Thơ và Tập đoàn FPT hợp tác trên 4 lĩnh vực: Chính quyền điện tử, Y tế điện tử, Đào tạo nguồn nhân lực CNTT-VT và đầu tư vào Khu công nghệ thông tin tập trung của TP Cần Thơ.

NGUYÊN KHÔI

Tin cùng chuyên mục