Cẩn trọng với đầu số lừa đảo 18001166

Những ngày gần đây, hiện tượng giả mạo VNPT nhắc nợ cước để lừa đảo đang bùng phát trở lại, với thủ đoạn sử dụng đầu số bán hàng 18001166 của VNPT.  
Các đối tượng lừa đảo giả mạo tổng đài VNPT gọi đến số điện thoại cố định để nhắc nợ cước với số tiền lớn, yêu cầu thanh toán ngay, nếu không sẽ tạm dừng liên lạc và khởi kiện ra tòa. Mục đích của các đối tượng là thu thập trái phép thông tin cá nhân của khách hàng (tên, tuổi, địa chỉ, số CMND, hộ khẩu, tài khoản ngân hàng...), rồi chiếm đoạt tiền bằng cách cung cấp số tài khoản để khách hàng thanh toán, hoặc dẫn dụ khách hàng bấm số gọi lại với mục đích chuyển tiếp cuộc gọi từ máy của khách hàng vào các đầu số dịch vụ giá cước cao, sau đó các đối tượng này sẽ trục lợi từ việc hưởng cước phí do người dùng thực hiện cuộc gọi đi.
Cũng có trường hợp giả mạo là cơ quan công an đang điều tra các vụ việc, yêu cầu khách hàng chuyển tiền từ tài khoản cá nhân vào tài khoản của “cơ quan điều tra” để xác minh, sau đó chiếm đoạt tiền…
VNPT khuyến cáo, đầu số 18001166 là tổng đài bán hàng qua điện thoại của VNPT, chỉ tiếp nhận các cuộc gọi đến, không bao giờ phát sinh các cuộc gọi đi. Vì vậy, khách hàng đặc biệt lưu ý, tất cả các cuộc gọi đến điện thoại cố định nhắc nợ cước hiển thị số 18001166 đều là giả mạo, không phải cuộc gọi từ VNPT. 

Tin cùng chuyên mục