Cần xem lại giải pháp tái lập mặt đường

SGGP
Đã lâu lắm rồi, nhiều mặt đường bị “vá chằng vá đụp” vẫn liên tục xuất hiện mỗi khi ngành chức năng tiến hành đào đường, sửa chữa, lắp đặt hệ thống hạ tầng kỹ thuật.
Các vết vá này không những ảnh hưởng tiêu cực tới mỹ quan đô thị mà còn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông; đặc biệt đối với người tàn tật, người lớn tuổi… Người viết bài này đã từng chứng kiến một người tàn tật đang đẩy xe lăn trên đường thì suýt té vì bánh xe lăn sụp xuống khe rãnh trên mặt đường. May mà người đó phản ứng kịp, kéo tay thắng lại, không thì hậu quả không biết sao! Những tuyến đường có mặt “rỗ” chằng chịt có thể kể đến Thích Quảng Đức (quận Phú Nhuận), Trần Thị Nghỉ, Nguyễn Kiệm (Gò Vấp), Hai Bà Trưng (quận 3 - một số đoạn ở đây vừa được thảm nhựa bằng phẳng trở lại), Phạm Văn Hai (Tân Bình)… 
Được biết, ngành chức năng cũng đã có nhiều giải pháp quản lý công tác đào đường và tái lập mặt đường. Thế nhưng không hiểu sao nhiều mặt đường bị “vá chằng vá đụp” vẫn tồn tại? Thiết nghĩ, ngành chức năng nên xem lại giải pháp tái lập mặt đường, rà soát lại các khâu thi công, buộc các đơn vị thi công phải có thiết bị lu lèn chặt sau tái lập và kiểm tra thường xuyên vết tái lập sau ít nhất một tháng. Nếu khi thấy mặt đường bằng phẳng trở lại như cũ mới nghiệm thu công trình. Thậm chí nếu cần, có thể cấm những nhà thầu tái phạm nhiều lần, không cấp phép thi công những công trình tiếp theo 

TÂM ĐỨC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phòng cháy chữa cháy

Ổn định bộ máy cảnh sát PCCC

Ngày 14-8, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC - CNCH) tổ chức sơ kết hoạt động 6 tháng và triển khai công tác những tháng cuối năm 2018. 

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nâng cao tỷ lệ phát triển năng lượng tái tạo

Trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) ở Việt Nam, Chính phủ đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể như tăng tỷ lệ NLTT trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên 32,3% vào năm 2030 và khoảng 44% vào năm 2050; tỷ lệ điện năng sản xuất từ NLTT tăng 32% vào năm 2030 và lên 42% vào năm 2050. 

Phát triển bền vững

Ngành công nghiệp sản xuất Việt Nam: Cần tiêu chuẩn các nước ASEAN

Việt Nam cần xác lập các tiêu chuẩn công nghiệp, tiêu chuẩn an toàn giống các nước ASEAN. Không những vậy, các doanh nghiệp phải luôn không ngừng cải tiến, đổi mới công nghệ sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu.