Cần xem lại giải pháp tái lập mặt đường

SGGP
Đã lâu lắm rồi, nhiều mặt đường bị “vá chằng vá đụp” vẫn liên tục xuất hiện mỗi khi ngành chức năng tiến hành đào đường, sửa chữa, lắp đặt hệ thống hạ tầng kỹ thuật.
Các vết vá này không những ảnh hưởng tiêu cực tới mỹ quan đô thị mà còn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông; đặc biệt đối với người tàn tật, người lớn tuổi… Người viết bài này đã từng chứng kiến một người tàn tật đang đẩy xe lăn trên đường thì suýt té vì bánh xe lăn sụp xuống khe rãnh trên mặt đường. May mà người đó phản ứng kịp, kéo tay thắng lại, không thì hậu quả không biết sao! Những tuyến đường có mặt “rỗ” chằng chịt có thể kể đến Thích Quảng Đức (quận Phú Nhuận), Trần Thị Nghỉ, Nguyễn Kiệm (Gò Vấp), Hai Bà Trưng (quận 3 - một số đoạn ở đây vừa được thảm nhựa bằng phẳng trở lại), Phạm Văn Hai (Tân Bình)… 
Được biết, ngành chức năng cũng đã có nhiều giải pháp quản lý công tác đào đường và tái lập mặt đường. Thế nhưng không hiểu sao nhiều mặt đường bị “vá chằng vá đụp” vẫn tồn tại? Thiết nghĩ, ngành chức năng nên xem lại giải pháp tái lập mặt đường, rà soát lại các khâu thi công, buộc các đơn vị thi công phải có thiết bị lu lèn chặt sau tái lập và kiểm tra thường xuyên vết tái lập sau ít nhất một tháng. Nếu khi thấy mặt đường bằng phẳng trở lại như cũ mới nghiệm thu công trình. Thậm chí nếu cần, có thể cấm những nhà thầu tái phạm nhiều lần, không cấp phép thi công những công trình tiếp theo 

TÂM ĐỨC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Xe tải trọng lớn vừa đi vào giờ cấm, đường cấm vừa chở quá tải

Xe quá tải “tung hoành”

Mức phạt tiền đối với xe chở quá tải và xe quá khổ… rất nặng, thế nhưng, nhiều phương tiện vẫn cố tình vi phạm. Không những thế, nhiều xe tải trọng lớn cũng chạy trong nội đô TPHCM dù trong giờ cấm.

 

Phòng cháy chữa cháy

Phòng nhiều, cháy vẫn tăng

Phòng PC07 Công an TPHCM đưa ra dự báo, cháy lớn sẽ còn tiếp tục diễn biến phức tạp, nhất là những tháng cuối năm 2018, khi tốc độ của các hoạt động sản xuất, kinh doanh, giao thương, giải trí… tăng cao. Trong khi đó, công tác PCCC còn rất nhiều bất cập, hạn chế. 

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nâng cao tỷ lệ phát triển năng lượng tái tạo

Trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) ở Việt Nam, Chính phủ đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể như tăng tỷ lệ NLTT trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên 32,3% vào năm 2030 và khoảng 44% vào năm 2050; tỷ lệ điện năng sản xuất từ NLTT tăng 32% vào năm 2030 và lên 42% vào năm 2050. 

Phát triển bền vững

Nhiều cơ hội kết nối cung ứng sản phẩm hỗ trợ

Sở Công thương TPHCM và Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TPHCM (HAMEE) vừa ký kết hợp tác với Hiệp hội Máy móc công nghiệp Hàn Quốc (KOAMI), Công ty COEX về việc hỗ trợ doanh nghiệp nội tham gia vào chuỗi cung ứng sản phẩm hỗ trợ của doanh nghiệp sản xuất sản phẩm đầu cuối của Hàn Quốc.