Càng sáng càng tối

- Quá hên, khi quả pháo sáng ở sân banh Hà Nội chỉ gây bị thương cho khán giả. Lỡ nó trúng chỗ hiểm làm mất mạng người thì to chuyện.

- Chuyện bằng đó cũng đủ to rồi. Và ớn nữa, ngay phía trước là những trận đấu của đội tuyển quốc gia. Chẳng có lý gì để mong pháo sáng nổ được ở nhiều sân của câu lạc bộ mà lại tắt ở sân Mỹ Đình. Tiền lệ cũng đã có: Liên đoàn bóng đá châu Á đã ba lần phạt tiền Vờ ép ép vì nạn pháo sáng trên sân.
- Vậy làm thế nào để pháo phải xịt?
- Trị thẳng tay một kẻ, trăm kẻ khác sẽ co vòi. Mà thẳng tay, nghĩa là áp dụng xử theo luật hình sự, chớ không phải theo luật bóng đá hay lệ làng. Về bản chất, đốt pháo gây thương tích ở nơi công cộng đâu có khác phạm tội bằng axit hay vũ khí sát thương. Xử phạt bằng luật pháp sẽ nhắm thẳng vào cá nhân phạm tội, chớ không phải chỉ đóng cửa sân hay phạt tiền câu lạc bộ.
- Nhưng khán giả đông ngời ngời, kiếm làm sao ra kẻ ném pháo giấu tay?
- Camera của sân banh, của đài truyền hình, của các ống kính máy ảnh hay điện thoại cũng xác định được manh mối. Quan trọng nữa, là truy xét của cơ quan điều tra. Bị tróc nã như tội phạm, kẻ làm bậy trên khán đài mới sợ. Không nghiêm mà cứ làm lơ mơ kiểu gãi, để pháo càng sáng thì tương lai nền đá banh càng tối. 

Tin cùng chuyên mục