Cảnh báo khi giao dịch với một công ty ở Marocco

Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Maroc vừa phát đi khuyến cáo, các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, thực phẩm, gia vị nước ta không nên giao dịch với một công ty ở Marocco có tên Ste Top Arabic Sarl A.U. 
Cảnh báo khi giao dịch với một công ty ở Marocco

Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Marocco thông tin, công ty này thường trực tiếp liên hệ hoặc qua trung gian để tìm kiếm doanh nghiệp xuất khẩu các nước, trong đó có doanh nghiệp nước ta để giao dịch các mặt hàng chủ yếu là hoa quả đóng hộp, hạt điều, cà phê, hạt tiêu, gia vị.

Sau khi ký hợp đồng với phương thức thanh toán đổi chứng từ và bên bán đã gửi hàng theo cam kết, công ty Marocco này không lấy hàng, bỏ mặc hàng lưu kho với mức phí hàng ngày tại Marocco rất cao nhằm mục đích ép giá, gây thiệt hại và đẩy doanh nghiệp xuất khẩu vào tình trạng “tiến thoái lưỡng nan”. 

Theo Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Marocco, công ty trên có văn phòng giao dịch tại Tây Ban Nha và người đứng tên giao dịch là Mohamed Tuhami. Trụ sở công ty này đặt tại một thành phố ở miền núi phía Bắc của Marocco, nhưng thường xuyên đóng cửa. Số điện thoại gửi cho đối tác xuất khẩu hầu như không liên lạc được, không phát sinh cước.

Hiện tại, một số doanh nghiệp Việt Nam đã gặp khó với công ty này. Do vậy, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam khuyến cáo doanh nghiệp nên lưu ý, xác minh, đàm phán kỹ hợp đồng trước khi làm ăn với bất kỳ đối tác nào để giảm thiểu rủi ro. 

Tin cùng chuyên mục