Cảnh báo virus Trojan đánh cắp tài khoản ngân hàng

Theo hãng tin AP, công ty cung cấp phần mềm chống virus quốc tế (ESET) vừa cảnh báo virus Trojan tấn công vào hệ thống ngân hàng điện tử đang phát tán nhanh chóng.
Cảnh báo virus Trojan đánh cắp tài khoản ngân hàng

(SGGPO).- Theo hãng tin AP, công ty cung cấp phần mềm chống virus quốc tế (ESET) vừa cảnh báo virus Trojan tấn công vào hệ thống ngân hàng điện tử đang phát tán nhanh chóng.

Virus độc hại này sẽ đánh cắp các dữ liệu công khai của người sử dụng ngân hàng điện tử qua các thao tác bàn phím, chụp ảnh màn hình và duy trì quyền truy cập từ xa đối với máy tính đã bị nhiễm virus. Trojan được xác định nguồn gốc từ Nga và có khoảng 73% nạn nhân là người dân nước này. ESET khuyến cáo người sử dụng thận trọng không vào các đường link đáng nghi ngờ trên trang mạng xã hội, tin nhắn trực tuyến và hộp thư điện tử.

Trước đó, công ty Synmantec cũng cảnh báo virus Trojan có thể lây lan sang thiết bị Android khi kết nối với máy tính bị nhiễm mã độc trên. Phương pháp này khá mới bởi trước đây những vụ tấn công mã độc trên thiết bị Android chủ yếu dùng các phần mềm giả mạo trong kho ứng dụng của Google để phát tán.

PHƯƠNG NAM

Tin cùng chuyên mục