Cảnh cáo nam thanh niên đăng hình ảnh cá thể khỉ bị giết hại lên Facebook

Do sự việc chưa đủ căn cứ để xác định có hay không hành vi giết cá thể khỉ, nên hiện công an xã đã lập hồ sơ xử lý Nguyễn Đ. Ch. bằng hình thức cảnh cáo và yêu cầu viết bản kiểm điểm lại toàn bộ sự việc.
Hình ảnh cá thể khỉ (hoặc voọc) đã chết được đăng tải lên Facebook. Ảnh chụp lại từ màn hình
Hình ảnh cá thể khỉ (hoặc voọc) đã chết được đăng tải lên Facebook. Ảnh chụp lại từ màn hình

Ngày 4-12, ông Lê Ngọc Cường, Trưởng Công an xã Thạch Thanh, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đã tiến hành triệu tập lên làm việc đối với Nguyễn Đ. Ch. (trú tại xóm Chương Bình, xã Thạch Thanh), là chủ tài khoản Facebook “Cậu Ba Nguyễn Đức”, người đã đăng tải một số hình ảnh phản cảm về cá thể khỉ bị giết hại gây phẫn nộ dư luận mấy ngày vừa qua.

 Theo ông Lê Ngọc Cường, sau khi triệu tập lên làm việc, bước đầu Nguyễn Đ. Ch. khai nhận là trước đó do thấy hình ảnh cá thể khỉ bị giết hại đăng trên mạng nên đã tải về rồi đăng tải lên tài khoản Facebook của mình chứ không giết khỉ...

Do sự việc chưa đủ căn cứ để xác định có hay không hành vi giết cá thể khỉ nói trên nên hiện công an xã đã lập hồ sơ xử lý Nguyễn Đ. Ch. bằng hình thức cảnh cáo và yêu cầu viết bản kiểm điểm lại toàn bộ sự việc, đồng thời công an xã cũng tiếp tục theo dõi quá trình biến động của Nguyễn Đ. Ch. nếu có những vấn đề gì liên quan nữa thì sẽ xử lý sau…

 Trước đó, khoảng 10 giờ ngày 1-12, trên mạng xã hội Facebook, tài khoản cá nhân "Cậu Ba Nguyễn Đức" đã đăng tải và chia sẻ thêm với 7 tài khoản bạn bè khác về 3 hình ảnh phản cảm là một cá thể khỉ (hoặc voọc) kèm theo dòng trạng thái “Hà Tĩnh đón chào cậu ba cũng là đầu tháng làm tí cho may mắn nak”.

Sau khi đăng tải được gần 3 giờ đồng hồ, do bị cộng đồng mạng xã hội bình luận bày tỏ bức xúc, lên án vì hành động tàn nhẫn này nên chủ tài khoản đã nhanh chóng gỡ bỏ toàn bộ hình ảnh và dòng trạng thái.

Theo nội dung hình ảnh, một cá khỉ (hoặc voọc) đã bị giết hại, toàn thân và đầu đã bị đốt cháy sém, làm sạch lông, chỉ còn trơ lại phần da, miệng mở lớn để lộ 2 hàm răng, 4 chi với các ngón bàn tay bị đốt co quắp...

Trước đó, ngày 25-11, trên mạng xã hội Facebook, chủ tài khoản cá nhân có tên "Phan Hợi" ở xã Hòa Hải, huyện miền núi Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cũng đã đăng tải một số hình ảnh và đoạn clip ghi lại cảnh 5 người dân ở địa bàn xóm 2, xã Hòa Hải đang giết hại dã man và ăn óc sống một cá thể khỉ (hoặc voọc chà vá chân nâu). Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra xử lý.

Tin cùng chuyên mục