Cảnh giác với đầu số lạ

SGGP
 Để bảo vệ quyền lợi người sử dụng điện thoại di động, VinaPhone vừa đưa ra khuyến cáo: VinaPhone chỉ có đầu số chăm sóc khách hàng (CSKH) duy nhất là 18001091, miễn cước phí trên toàn quốc. 

Khuyến cáo trên xuất phát từ lý do thời gian gần đây, một số người dùng di động bị nhầm lẫn giữa tổng đài CSKH 18001091 của VinaPhone với các đầu số 1900xxxx khác, dẫn đến bị trừ tiền cước điện thoại.

Theo phản ánh của người dùng di động, hiện một số tổng đài mạo danh VinaPhone bằng hình thức chạy quảng cáo trên mạng, ví dụ khi khách hàng tìm kiếm từ khóa “tổng đài hỗ trợ CSKH VinaPhone”, “tổng đài VinaPhone”... ngay lập tức kết quả hiện ra đầu tiên sẽ là các website của đầu số 1900xxxx (đây là đầu số cung cấp dịch vụ tính phí của doanh nghiệp khác). Sau khi bấm vào các đường link trên và thực hiện cuộc gọi đến các tổng đài này sẽ bị trừ cước phí rất cao. 

Đặc biệt, thông tin phát trên lời chào của các tổng đài 1900xxxx đều không rõ ràng, không nói rõ tổng đài gì, cung cấp thông tin và nội dung nào... nên người dùng cần tìm hiểu và cân nhắc kỹ trước khi gọi đến các đầu số 1900xxxx để tránh bị trừ tiền cước không mong muốn.

KIM THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sản xuất điện thoại di động tại nhà máy Vsmart,  sản phẩm “Make in Vietnam”. Ảnh: T.BA

“Make in Vietnam” nhìn từ khởi nghiệp

Nếu nhìn qua bức tranh khởi nghiệp trong những năm qua, sẽ thấy dấu hiệu rất lạc quan với sự gia tăng số lượng quỹ đầu tư, công ty/nhóm khởi nghiệp bằng công nghệ, đổi mới sáng tạo (startup) và nhất là số vốn đầu tư cho các dự án khởi nghiệp. Nhưng câu hỏi lớn luôn đặt ra, cần phải làm gì để sớm hiện thực hóa các công nghệ mới, dự án khởi nghiệp đã được công nhận có hiệu quả, khả năng thành công lớn?

Sản phẩm công nghệ

Câu chuyện công nghệ

Chỉ 32% người tiêu dùng Việt tin tưởng việc bảo vệ dữ liệu cá nhân của các tổ chức cung cấp dịch vụ

Một nghiên cứu thực hiện bởi Microsoft và IDC Châu Á/Thái Bình Dương mang tên "Tìm hiểu niềm tin của người tiêu dùng đối với dịch vụ số ở Châu Á Thái Bình Dương" chỉ ra rằng tại Việt Nam, cứ 3 người thì chưa đến 1 người tiêu dùng (32%) tin rằng dữ liệu cá nhân của họ được các tổ chức cung cấp dịch vụ số xử lý một cách đáng tin cậy.
 

Thị trường - chính sách