Cảnh sát cứu 6 người bị kẹt trong lũ

Trong ngày 10-8 nước lũ đã rút mạnh tại hai huyện Định Quán và Tân Phú, tỉnh Đồng Nai nên giao thông qua đây đã dần ổn định, tuy nhiên vẫn có nhiều nơi còn ngập.

Lực lượng chức năng vất vả xử lý sau lũ
Lực lượng chức năng vất vả xử lý sau lũ

Trong sáng nay 10-8, cảnh sát cứu hộ của Công an huyện Định Quán (Đồng Nai) vừa giải cứu thành công 6 người dân bị mắc kẹt trên cù lao Ba Lềnh (ấp 8, xã Thanh Sơn, huyện Định Quán). Những người dân này bị mắc kẹt ở cù lao do cầu treo dân sinh tại ấp 8 bị mưa lũ làm đứt.

Cảnh sát cứu hộ ở huyện Định Quán đã điều ca nô chuyên dụng cùng 30 chiến sĩ để giúp đỡ các nạn nhân. Do nước lũ chảy xiết nên việc tiếp cận gặp nhiều khó khăn. Sau hơn 5 giờ vật lộn với mưa gió và nước lũ dâng cao, cảnh sát đã giải cứu và đưa được 6 nạn nhân vào bờ an toàn.

Trước đó, do mưa lớn kéo dài, kèm theo việc xả lũ của Thủy điện Đồng Nai 5 (khoảng 450m³/giây) và Thủy điện Đăk Kar (khoảng 70-80m³/giây), nước từ thượng nguồn đổ về với lưu lượng lớn đã làm nước sông Đồng Nai dâng cao, khiến hàng trăm ngôi nhà, tài sản, cây cối và các tuyến đường giao thông tại một số xã trên địa bàn 2 huyện: Định Quán, Tân Phú bị ngập sâu trong nước.

Theo thống kê của UBND huyện Tân Phú, ngập lụt khiến hàng trăm căn nhà tại các xã: Núi Tượng, Tà Lài, Đắc Lua, Phú Thịnh, Nam Cát Tiên bị ngập sâu hơn 1 mét, làm chết gần 120 ngàn con gà, 1 con bò và 41 bè cá bị cuốn trôi. Đặc biệt, tại xã Phú Thịnh đã có một người dân bị mất tích, hiện đang được lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm.

Tại huyện Định Quán, 4 xã: Phú Tân, Phú Vinh, Thanh Sơn, Ngọc Định cũng bị thiệt hại nặng do nước lũ dâng cao, trong đó có 32 căn nhà bị ngập, 1 phà chở cám bị trôi làm mất 200 bao cám; 50 dèo, 2 bè của 12 hộ nuôi cá bè với gần 620 tấn cá các loại bị chết và thoát ra ngoài tự nhiên; 2 tấn tiêu bị ướt, 16 hecta bưởi, xoài bị ngập.

Hiện tình hình mức độ thiệt hại cũng như công tác xử lý sau lũ vẫn tiếp tục được thực hiện. Ngành chức năng vẫn tiếp tục làm nhiệm vụ xử lý công tác sau lũ.

Tin cùng chuyên mục