Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chưa được thu phí vì chưa khắc phục xong hư hỏng

SGGPO
Tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn Km65+000 - Km131+500 vẫn còn một số tồn tại, chưa đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện. Mặc dù, các cơ quan quản lý đã yêu cầu khắc phục nhiều lần nhưng chưa được VEC thực hiện.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị hư hỏng sau khi thông xe

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị hư hỏng sau khi thông xe

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT), Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) và Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) về việc khắc phục các tồn tại để triển khai thực hiện thu phí khai thác đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn Km65+000 - Km131+500.

Theo báo cáo của Cục QLXD&CLCTGT và Tổng cục Đường bộ VN, trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn Km65+000 - Km131+500 vẫn còn một số tồn tại, chưa đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện. Mặc dù, các cơ quan quản lý đã yêu cầu khắc phục nhiều lần nhưng chưa được VEC thực hiện.

Bộ GTVT cũng đã nhiều lần yêu cầu VEC khẩn trương hoàn thiện phương án tổ chức giao thông tổng thể toàn tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Bộ GTVT chưa nhận được báo cáo của VEC về nội dung nêu trên.

Để được tiến hành thu phí, Bộ GTVT yêu cầu VEC phải khẩn trương hoàn thiện các hạng mục còn tồn tại của dự án, hoàn thành trong tháng 9-2019. Trường hợp khó khăn, bất khả kháng, VEC phải tổng hợp, thống nhất với Tổng cục Đường bộ Việt Nam để báo cáo Bộ GTVT.

Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng chiều dài toàn tuyến hơn 130km, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án khoảng 1,640 tỷ USD (khoảng 34.000 tỷ đồng). Dự án gồm 2 hợp phần: Hợp phần do JICA tài trợ (Km0+000 - Km65+000) và hợp phần WB tài trợ (Km65+000 - Km131+500).

Trong đó, đoạn tuyến thuộc hợp phần JICA tài trợ (Km0+000 - Km65+000) được đưa vào khai thác từ ngày 2-8-2017 và đang tổ chức thu phí. Còn lại đoạn từ Km65+000 - Km131+500 sử dụng vốn vay của WB được thông xe đầu tháng 9-2018, đến nay vẫn chưa thu phí do còn một số tồn tại chưa được khắc phục.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Tìm giải pháp quy hoạch bờ sông cho cộng đồng

Ngày 9-9, tại buổi họp báo với các cơ quan thông tấn báo chí, ông Nguyễn Thanh Nhã, Giám đốc Sở QH-KT TPHCM, cho biết, hội thảo “Quy hoạch và phát triển bờ kè sông Sài Gòn và sông, kênh nội thành và các giải pháp để hoàn thành cơ bản kè sông Sài Gòn, sông và kênh nội thành vào năm 2025” diễn ra hôm nay 10-9 do UBND TPHCM tổ chức, sẽ có nhiều diễn giả uy tín trong và ngoài nước tham dự.

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Bài học con ngựa gỗ thành Troia

Từ đầu năm 2019 đến nay, ở nước ta, hoạt động của các đường dây mua bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia có chiều hướng gia tăng. Thủ đoạn bọn tội phạm này thường xuyên sử dụng là lợi dụng vỏ bọc các doanh nghiệp, thành lập công ty sản xuất - kinh doanh - xuất nhập khẩu, thuê kho, xưởng hàng hóa để ngụy trang việc tàng trữ, mua bán, vận chuyển ma túy và lợi dụng chính sách tạm nhập tái xuất hàng hóa để vận chuyển ma túy.