Cấp phép xây dựng tạm phải có đơn cam kết tự tháo dỡ

(SGGPO).- Sở Xây dựng TPHCM cho biết, mặc dù đã có quy định cụ thể về cấp phép xây dựng (CPXD) nhà ở riêng lẻ nhưng thời gian qua, nhiều cá nhân, tổ chức vẫn đề nghị Sở hướng dẫn, tháo gỡ vướng mắc trong hồ sơ xin CPXD, trong đó có nhiều phản ánh các hồ sơ xin giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ vẫn còn nhiều sai sót, phải chỉnh sửa nhiều lần làm tốn thời gian của chủ đầu tư và cơ quan CPXD.

Để người dân hiểu rõ thủ tục và tránh sai sót trong việc chuẩn bị hồ sơ xin CPXD, Sở Xây dựng đã biên soạn tài liệu “Hướng dẫn hồ sơ CPXD nhà ở riêng lẻ” và yêu cầu UBND các quận-huyện phổ biến rộng rãi cho người dân. Cụ thể, Sở Xây dựng lưu ý, đối với trường hợp xin CPXD tạm, chủ đầu tư phải có văn bản tự cam kết tháo dỡ không bồi hoàn đối với công trình xây dựng khi Nhà nước triển khai thực hiện quy hoạch.

Theo quy định mới, nhà ở, công trình thuộc khu vực đã có quy hoạch được duyệt, được công bố nhưng chưa thực hiện (còn gọi là dự án treo) và người dân có giấy tờ hợp pháp về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở thì được xem xét CPXD tạm tối đa 5 tầng.

N.NG

Tin cùng chuyên mục