Cắt gọn cây đa “siêu khủng”

Sau khi chủ cây đa “siêu khủng” cắt bỏ những phần cây quá khổ, quá tải, đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng chức năng đã cho phép xe đầu kéo này tiếp tục hành trình chở cây đa ra Ninh Bình.

>>> Clip dùng cưa máy cắt bỏ cây đa "siêu khủng":

Cắt gọn cây đa “siêu khủng” ảnh 1 CSGT buộc doanh nghiệp và lái xe đầu kéo phải cắt bỏ phần cây quá khổ, quá tải.

Liên quan đến vụ xe đầu kéo BKS 43C-190.38 kéo rơ-moóc BKS 43R-021.27 chở cây đa sộp “siêu khủng” có nguồn gốc từ Đắc Lắc, chiều tối 20-11, trao đổi với PV Báo SGGP, Trung tá Ngô Đức Hoài, Phó Trưởng phòng CSGT (Công an tỉnh Bình Định) cho biết, đơn vị đã ra quyết định xử phạt 12,5 triệu đồng, yêu cầu chủ cây đa phải khắc phục bằng cách cưa bỏ phần cây quá khổ, quá tải để đảm bảo an toàn giao thông.

Đơn vị chức năng xác định cây đa sộp này có chiều dài quá khổ (vượt 2,5m so với kích thước rơ-moóc) theo quy định; phía tài xế xe đầu kéo vẫn không xuất trình được giấy phép lưu hành đặc biệt dành cho cây siêu trường, siêu trọng; ngoài ra, tài xế không xuất trình được giấy phép lái xe;…

Dùng cưa máy cắt phần cây đa sộp quá khổ, quá tải.

“Qua đó, đơn vị đã xử phạt về các hành vi: chở hàng hóa không đúng theo giấy phép lưu hành chở cây siêu trường, siêu trọng; tước giấy phép lái xe 2 tháng; do tài xế không xuất trình được giấy phép lái xe nên chúng tôi xử lý tiếp, hành vi không có giấy phép lái xe; hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện lái. Tất cả các lỗi trên bị xử phạt 12,5 triệu đồng.”, Trung tá Hoài nói.

Theo ông Hoài, chiều nay, đơn vị chức năng đã làm việc với tài xế xe đầu kéo và đại diện doanh nghiệp có cây đa sộp. Các bên đã thống nhất hình thức xử phạt, đồng thời chủ cây đa cũng cho người dùng cưa máy để cắt bỏ phần quá tải, quá khổ.

“Sau khi đưa lên cân, đảm bảo đúng trọng lượng, không vượt khổ và đảm bảo an toàn giao thông đơn vị đã báo cáo với lãnh đạo Công an tỉnh và đã thả xe và cây đa này…”, ông Hoài thông tin thêm.

Trước đó, như Báo SGGP đã đưa tin, sáng 19-11, lực lượng CSGT tỉnh Bình Định đã phát hiện xe đầu kéo chở cây đa sộp có kích thước “siêu khủng” đang đi từ hướng Gia Lai về Bình Định nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Cắt gọn cây đa “siêu khủng” ảnh 3 CSGT tỉnh Bình Định bắt giữ cây đa "siêu khủng" vào sáng 19-11.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện xe không có giấy phép lưu hành đặc biệt dành cho cây siêu trường, siêu trọng; người điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe. Bước đầu, tài xế Đinh Công Vinh (45 tuổi, trú phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng) khai nhận vận chuyển cây đa khủng này từ Đắc Lắc ra Ninh Bình cho một doanh nhân.

Tin cùng chuyên mục