Cắt tóc miễn phí

Những ngày qua, người đi đường trên địa bàn TPHCM không khỏi bất ngờ khi thấy nhiều nhóm bạn trẻ dựng “tiệm cắt tóc di động” trên vỉa hè để tổ chức cắt tóc miễn phí cho người dân. Việc làm này vừa giúp các bạn được nâng cao tay nghề, vừa giúp nhiều người dân đỡ phần nào chi phí cắt tóc.
Tiệm cắt tóc miễn phí trên vỉa hè đường Phạm Văn Đồng
Tiệm cắt tóc miễn phí trên vỉa hè đường Phạm Văn Đồng

Cắt tóc trên vỉa hè

Cứ khoảng 16 giờ - 22 giờ hàng ngày, trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp), một nhóm bạn trẻ khoảng 6 người cầm đồ nghề đứng mời chào cắt tóc miễn phí cho người dân trên vỉa hè. Không phân biệt già trẻ lớn bé, khi đến cắt tóc tại đây ai cũng được tiếp đón nhiệt tình, cười nói vui vẻ tạo nên một bầu không khí rôm rả, tươi vui. Nhiều người thấy tò mò, muốn trải nghiệm “tiệm” cắt tóc độc đáo này nên cũng ghé vào làm “thượng đế”.

Đồ nghề của nhóm thợ này cũng rất đơn giản, chỉ bình xịt nước, một gương lớn, kéo, lược, tông đơ và… bảng hiệu thông báo “cắt tóc miễn phí”. Các bạn trẻ nhiệt tình tư vấn kiểu tóc cho tất cả mọi người, sao cho đẹp và hợp thời trang nhất. Hầu hết các thành viên trong nhóm ở đây đều được học qua một khóa đào tạo cắt tóc trước khi ra phục vụ người dân.

Một điểm cắt tóc miễn phí khác nằm trên vỉa hè đường Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức) cũng tấp nập người ra vào. Hỏi ra mới biết đây là một lớp dạy nghề cắt tóc, thay vì ngồi đợi khách vào quán để cắt, thì lớp dạy nghề này lại cho học viên ra đứng vỉa hè để hớt tóc miễn phí cho khách hàng.

Anh Lê Văn Nhật, Trưởng khóa học của Stylist For Men, cho biết: “Khóa học có 14 học viên được chia làm 2 ca, đứng vỉa hè đường Phạm Văn Đồng từ 10 giờ đến 18 giờ để cắt tóc cho khách. Mỗi học viên đều được đào tạo bài bản, cắt cứng tay rồi mới được cho ra đứng cắt cho khách. Hoạt động cắt tóc này hoàn toàn miễn phí, vừa cho các học viên làm quen được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, nâng cao tay nghề, vừa làm công tác thiện nguyện có thể giúp được những bạn sinh viên, người lao động nghèo tiết kiệm được một phần nào chi phí cắt tóc”.

Mát lòng mùa nắng nóng

Không máy lạnh, không bàn ghế đẹp, chỉ dùng những tán cây để che nắng nhưng càng về chiều tối thì lượng khách tìm đến các tiệm vỉa hè như vậy để cắt tóc càng đông, bởi phần lớn khách là người lao động, sinh viên nên tới giờ tan tầm họ mới có thời gian nhàn rỗi. Do vậy, các nhóm đã cố gắng phục vụ người dân tới tận đêm khuya rồi mới bắt đầu thu dọn đồ nghề trở về nhà.

Được các bạn trẻ tư vấn và cắt tóc miễn phí, anh Nguyễn Đông Hải (ở đường Thống Nhất, quận Gò Vấp) vui mừng nói: “Tôi đi ngang qua đường Quang Trung, thấy treo bảng cắt tóc miễn phí nên ghé vào trải nghiệm. Không phải vì miễn phí mà các bạn làm qua loa; ngược lại, các bạn cắt rất cẩn thận, hợp thời trang và còn đẹp hơn các tiệm khác tôi đã từng cắt. Cắt tóc ở tiệm chi phí khoảng 50.000 - 100.000 đồng, ở đây thì hoàn toàn miễn phí, nhờ vậy tôi bớt được một khoản chi tiêu”.

Bạn Nguyễn Văn Hào (sinh viên Trường Đại học Công nghiệp TPHCM) cắt tóc ở vỉa hè đường Phạm Văn Đồng, chia sẻ cảm nhận: “Mình thấy biển cắt tóc miễn phí từ mấy ngày trước, nhưng hôm nay mới có thời gian vào cắt, các bạn ở đây cắt tóc rất đẹp, hợp thời trang của giới trẻ mà lại hoàn toàn miễn phí. Nhất là những ngày nắng nóng như vầy, ai cũng muốn cắt một mái tóc gọn gàng để vơi bớt cảm giác oi bức”.

Hình ảnh các bạn trẻ với những dụng cụ đơn giản, bất kể trời nắng nóng oi bức vẫn đứng trên vỉa hè cười nói vui vẻ để phục vụ cho người dân đã góp phần làm nhân lên những nét đẹp giữa cuộc sống hối hả, tấp nập nơi đô thị.

Tin cùng chuyên mục