Câu cá ngừ gần đảo Trường Sa Lớn, 1 ngư dân bị cá cắn đứt bàn tay

SGGPO
Khi cùng bạn tàu câu cá ngừ ở vùng biển cách đảo Trường Sa Lớn 63 hải lý, ông Bi bị cá lớn cắn đứt bàn tay phải, mất nhiều máu…

Chiều 19-8, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Bình Định cho biết, đơn vị đã nhận được tin báo về tàu cá BĐ 97883 TS (444 CV), hành nghề câu cá ngừ, trên tàu có 03 người, chủ tàu kiêm thuyền trưởng là ông Nguyễn Xuân Sơn (trú tại xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn, Bình Định).

Trước đó, lúc 22 giờ ngày 18-8, khi tàu đang hoạt động tại vùng biển cách đảo Trường Sa Lớn 63 hải lý về hướng Nam Tây Nam, có thuyền viên Nguyễn Bi (23 tuổi) bị cá lớn cắn đứt bàn tay phải, mất nhiều máu, hiện đã cầm được máu.

Thuyền trưởng đã điều khiển tàu đưa thuyền viên Bi lên đảo Trường Sa Lớn để cấp cứu kịp thời.

* Đối với tàu cá vỏ thép Lê Gia 01, số hiệu BĐ 99016 TS (940 CV), trên tàu có 12 người, chủ tàu kiêm thuyền trưởng là ông Lê Văn Thãi (trú tại xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, Bình Định).

Lúc 12 giờ ngày 17-8, khi tàu đang hoạt động tại vùng biển cách Đông Bắc Quy Nhơn khoảng 80 hải lý, tàu bị hỏng máy, thả trôi.

Tin từ Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng Hải KVII cho biết, lúc 5 giờ sáng cùng ngày (19-8) hai tàu BĐ 99168 TS của ông Đinh Công Khánh và BĐ 99086 TS của ông Lê Văn Hát trong tổ đội đã tiếp cận và tiến hành lai dắt tàu BĐ 99016 TS.

Câu cá ngừ gần đảo Trường Sa Lớn, 1 ngư dân bị cá cắn đứt bàn tay ảnh 1 Tàu Lê Gia 01 bị hỏng máy nằm bờ chờ khắc phục vào năm 2017

Dự kiến sáng ngày 20-8 sẽ về đến cảng Đề Gi - Bình Định để khắc phục sửa chữa.

Tàu tàu cá vỏ thép BĐ 99016 TS được đóng mới theo Nghị định 67/2018/NĐ-CP, do Công ty TNHH MTV Nam Triệu đóng, với chi phí 18,7 tỷ đồng. Đây là 1 trong số 20 tàu cá vỏ thép ở Bình Định, trước đó, bị hư hỏng, gỉ sét do doanh nghiệp làm ẩu. Tàu BĐ 99016 TS vừa mới được doanh nghiệp sửa chữa, khắc phục.

NGỌC OAI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giao thông - Đô thị

Việc nhỏ từ bảng chỉ đường

Là khu vực kinh tế phát triển năng động, lại có những điểm tương đồng về văn hóa - xã hội, các tỉnh khu vực Đông Nam bộ đã nhận thức được tầm quan trọng của liên kết vùng trong phát triển kinh tế - xã hội, nhất là giao thông và du lịch. Dù vậy, dường như các tỉnh vẫn chỉ nói nhiều hơn làm, dù là những việc đơn giản như câu chuyện sau đây.

Quy hoạch

Quản lý chặt, công trình trái phép vẫn mọc lên

Thường thì khi người dân chỉ chở một xe cát và gạch để xây dựng trên thửa đất của mình cũng bị kiểm tra, lập biên bản (nếu vi phạm). Theo người dân, việc để mọc lên hàng loạt công trình trái phép, xây dựng kiên cố là rất khó lý giải, ngoại trừ có sự tiếp tay hoặc bảo kê từ cán bộ công quyền.

Tin buồn