Câu chuyện lá chuối

- Tuần trước, một siêu thị lớn ở quận 7 TPHCM sử dụng lá chuối để gói rau bán cho khách. Điều này lạ, tạo nên sự tò mò, cho một thử nghiệm theo gương một siêu thị ở Thái Lan. 


Nhưng từ tuần này, thêm vài siêu thị cũng xài lá chuối tươi gói đồ, đó đã trở thành xu hướng. Dùng lá chuối để thay bịch ni lông và màng bọc thực phẩm là cách thức đáng hoan nghênh.

- Từ mong muốn bảo vệ môi trường đến những hành vi bảo vệ môi trường một cách cụ thể thường là một khoảng cách xa. Cũng phải thừa nhận rằng, nhiều hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường chỉ mới khuấy động về sự rộn ràng, mà thiếu thực chất. Chuyện siêu thị dùng lá chuối gói đồ đặt ra một hướng mới: bảo vệ môi trường đồng nghĩa với phục vụ người tiêu dùng theo cách tốt hơn.

- Ngay từ cái nhìn, lá chuối tươi đã tạo nên thiện cảm. Nó thân thuộc, bình dị và an toàn. Dùng lá gói rau, hẳn là cũng giữ được tươi ngon lâu hơn. Người tiêu dùng được chăm chút, đương nhiên họ sẽ ủng hộ.

- Tương tự, không ít quán ăn từ nhiều tháng nay đã không dùng hộp xốp để đựng thực phẩm nóng. Theo các chủ quán, hộp xốp đựng đồ nóng sẽ tạo ra chất độc hại. Giải pháp được khách hàng ủng hộ là giảm giá tiền cho người mua mang theo lon gô, hộp đựng.

- Tàu lá chuối có thêm công dụng, đó là sự khích lệ cụ thể mà tươi mới về xu hướng sống xanh.

Tin cùng chuyên mục