Câu lạc bộ Bơi lặn Phú Thọ: Nơi huấn luyện, đào tạo “nguồn” vận động viên dưới nước…

Câu lạc bộ Bơi lặn Phú Thọ: Nơi huấn luyện, đào tạo “nguồn” vận động viên dưới nước…

Là đơn vị sự nghiệp có thu, Câu lạc bộ Bơi lặn Phú Thọ (CLBBL Phú Thọ) được UBND Thành phố ra quyết định thành lập năm 2000, nhằm mục đích phục vụ cho công tác huấn luyện và đào tạo vận động viên các môn thể thao dưới nước. Không chỉ thế, trong chức năng của mình thời gian qua CLBBL Phú Thọ còn tổ chức các giải thi đấu bơi, lặn quốc tế, quốc gia, thành phố và các giải phong trào cho học sinh, sinh viên và công nhân viên chức, phát triển, hỗ trợ phong trào thể dục thể thao, hướng dẫn, giảng dạy bơi lặn. Không chỉ dừng lại ở đó, nhiều năm qua CLBBL Phú Thọ đã thực hiện tốt công tác phổ cập bơi lội cho các trường học để phát hiện tài năng bổ sung cho các tuyến năng khiếu, tổ chức các hoạt động dịch vụ thể thao theo quy định tạo nguồn thu lớn cho ngân sách…

Với những nỗ lực và cố gắng vượt bậc, trong năm 2011 CLBBL Phú Thọ đã được những kết quả khả quan. Về các sự kiện thể thao, cũng trong năm 2011 CLB đã tổ chức thành công các giải bơi lội, lặn, bơi toàn năng vô địch cho học sinh, nhóm trẻ và các lứa tuổi khác… cho thành phố. Theo đánh giá của giới chuyên môn từ Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam và Liên đoàn Thể thao dưới nước thành phố thì CLBBL Phú Thọ là đơn vị tổ chức các giải thi đấu cấp quốc gia và quốc tế thành công nhất về mặt chuyên môn cũng như công tác phục vụ từ cơ sở vật chất rất tốt. Đơn vị đã vượt các mức chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra trong năm 2011.

Về chuyên môn, trong năm qua CLB cũng đã thực hiện rất hiệu quả trên các hoạt động như công tác đào tạo VĐV bơi lội các tuyến dự tuyển, năng khiếu tập trung, dự bị tập trung, trọng điểm, ban đầu, năng khiếu quận, đã đóng góp thành tích đáng kể cho đoàn bơi lội Thành phố qua các giải bơi lội, lặn, đem về nhiều huy chương vàng, bạc, đồng… Ngoài ra CLB cũng đóng góp tích cực cho các hoạt động thể thao phong trào điển hình đó là số lượt HS-SV và các thành phần khác đến học bơi, lặn, rèn luyện thể dục thể thao, thể chất… ngày một tăng nhanh.

Cụ thể, chỉ tính riêng số người đến tập luyện bơi lội trong năm qua là 262.685 lượt/người, tăng trên 30% so với năm 2010. Có thể nói, để đạt được những kết quả trên toàn bộ 44 cán bộ nhân viên của CLB đã tận tâm với công việc, đã phục vụ hết mình trong công tác chuyên môn cũng như các nhiệm vụ khác đã được giao. Đó là sự sáng suốt của người đứng đầu quản lý, bố trí nhân sự hợp lý, thường xuyên đào tạo cán bộ nhân viên để nâng cao trình độ và năng lực phục vụ. Những kết quả thực hiện tốt trong năm qua sẽ là động lực để CLB đề ra chỉ tiêu và kế hoạch phát triển cho năm 2012. 

Theo đó, trong năm 2012 CLB tiếp tục đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ, tạo điều kiện ăn, ở cho huấn luyện và VĐV. Phát triển và nâng cao công tác huấn luyện đào tạo VĐV bơi lội các tuyến, đặc biệt là mở các lớp học bơi ban đầu cho các em thiếu niên nhi đồng, học sinh cấp 1 yêu thích bộ môn bơi lội tại CLB. Theo đánh giá của cơ quan chuyên môn, CLBBL Phú Thọ hiện đang là một trong những “điểm sáng” về huấn luyện, đào tạo, cung cấp nguồn vận động viên năng khiếu về bơi lội cho thể thao thành phố mà còn là nơi phục vụ cho các đối tượng đến sinh hoạt và tập luyện.  

T.Q.C

Tin cùng chuyên mục