Cầu Sông Rin đã tạm thời thông sau hàng giờ bị nước lũ chia cắt

Ngày 23-11, ông Phùng Tô Long, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Hà (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, đến 11 giờ trưa cùng ngày, cầu Sông Rin nối 2 huyện miền núi Sơn Hà và Sơn Tây đã tạm thời thông tuyến sau hàng giờ bị chia cắt vì nước lũ từ thượng nguồn đổ về.
Cầu Sông Rin bị ngập sáng nay
Cầu Sông Rin bị ngập sáng nay

Trước đó, từ đêm qua đến trưa ngày 23-11, nước lũ trên thượng nguồn đổ về cùng với các hồ chứa nước thủy điện kết hợp xả lũ đã khiến nước ở sông Rin dâng cao, gây ngập cầu Sông Rin, chiếc cầu duy nhất nối liền huyện Sơn Hà và Sơn Tây.

Cũng trong sáng 23-11, một số tuyến đường trên địa bàn từ thị trấn Di Lăng đi xã Sơn Trung, các điểm xung yếu như xã Sơn Giang, Sơn Kỳ, Sơn Hạ, đoạn cầu Thạch Nham,… cũng bị ngập cục bộ. Vì lý do này, huyện đã cho các em học sinh nghỉ học chờ nước rút trong sáng nay.

Huyện Sơn Hà đã cử lực lượng túc trực, hỗ trợ người dân, đảm bảo an toàn tính mạng. Đến 11 giờ trưa nay, ngày 23-11, cầu Sông Rin đã tạm thời thông tuyến, các phương tiện bắt đầu lưu thông bình thường.

Ông Long cho biết, hiện tại trời đã ngừng mưa, tuy nhiên huyện vẫn tiếp tục kiểm tra, quan sát để kịp thời hỗ trợ người dân.

Tin cùng chuyên mục