Cavani ghi bàn thắng thứ 2.500 cho Paris SG

Vào rạng sáng 28-10 (theo giờ VN), tiền đạo Edinson Cavani đã giúp Paris SG đạt đến cột mốc 2.500 bàn thắng ở Ligue 1 trong chiến thắng 3-0 trước Nice.  

Niềm vui của Edinson Cavani sau khi ghi bàn thắng thứ 2.500 cho Paris SG ở Ligue 1. Ảnh: Getty Images
Niềm vui của Edinson Cavani sau khi ghi bàn thắng thứ 2.500 cho Paris SG ở Ligue 1. Ảnh: Getty Images

Chỉ sau 3 phút khai cuộc, Edinson Cavani đã buộc thủ môn Walter Benitez của Nice phải vào lưới nhặt bóng bằng cú bay người đánh đầu rất chính xác sau khi Angel Di Maria thực hiện cú tạt từ tình huống đá phạt bên cánh trái. Đây chính là bàn thắng thứ 2.500 của Paris SG trong lịch sử tham dự Ligue 1.

“Chúng tôi đã ghi bàn trong hiệp 1”

Hai mươi tám phút sau đó, tuyển thủ Uruguay hoàn thành cú đúp, góp phần giúp Paris SG đá bại Nice với tỷ số 3-0 tại sân Công viên các Hoàng tử trong trận đấu mở màn cho vòng 11 ở Ligue 1. Sau trận đấu, Cavani nói với kênh Canal+: “Mọi trận đấu đều khác nhau: trước Marseille (2-2), nó phức tạp hơn bởi vì phạm vi khác nhau, có nhiều thứ có thể được thực hiện tốt hơn.

“Hôm nay, chúng tôi đã ghi bàn trong hiệp 1, mà sau đó đã cho phép chúng tôi chơi bình tĩnh và khép lại trận đấu. Chúng tôi biết gặp Marseille luôn là một trận đấu khó khăn nhưng nó đã là quá khứ, chúng tôi đã thấy sau trận đấu đó tất cả những điều mà chúng tôi đều có thể làm tốt hơn, sức mạnh, sự hung hăng, gây sức ép, những gì mà chúng tôi đã làm được vào hôm nay. Điều đó là rất tốt để duy trì sự tự tin”.

“Edinson nên tiếp tục như thế”

Đội trưởng Thiago Silva của Paris SG đã ca ngợi tầm quan trọng của Cavani trong việc giúp đội bóng giành trọn 3 điểm để tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng ở Ligue 1. Anh nói: “Cavani là rất cần thiết cho đội bóng của chúng tôi, anh ấy đã tung ra rất nhiều cú sút. Anh ấy đã ghi được hai bàn thắng rất quan trọng, đặc biệt là trong hiệp 1 vì nó đã làm thay đổi hoàn toàn trận đấu. Điều này rất quan trọng đối với đội bóng. Tôi nghĩ rằng một cầu thủ như Edinson nên tiếp tục như thế bởi vì anh ấy đang giúp chúng tôi rất nhiều”.

Silva cho biết Paris SG đã chơi tốt trong trận đấu này, đội bóng muốn làm chủ thế trận và họ đã làm được điều đó ngay từ khi trận đấu bắt đầu. Bên cạnh đó, do bị thủng lưới quá sớm, Nice đã buộc phải chơi tấn công nhiều hơn để tìm bàn thắng san bằng tỷ số nên đã để cho Paris SG có nhiều không gian để khai thác.

Silva kết luận: “Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng vào đêm nay và chúng tôi phải tiếp tục như vậy bởi vì đội bóng rất mạnh. Neymar không thể ra sân nhưng Di Maria đã xuất trận và anh ấy đã có một trận đấu tuyệt vời”.

Tin cùng chuyên mục