Central Group tiêu thụ 350 tấn vải thiều Lục Ngạn

SGGP
Trong khuôn khổ “Diễn đàn Kinh tế sản xuất, tiêu thụ vải thiều và quảng bá các sản phẩm văn hóa, du lịch, nông sản tỉnh Bắc Giang năm 2019” tổ chức ngày 29-5 vừa qua, đại diện Tập đoàn Central Group Việt Nam cam kết, mùa vải thiều năm nay tập đoàn sẽ thu mua để đưa vào tiêu thụ trong hệ thống 350 tấn vải thiều. 

Đặc biệt, ngay trong ngày 29-5, tập đoàn đã mua 6 container vải thiều để bán tại hệ thống siêu thị Big C ở nhiều tỉnh thành và cả hệ thống siêu thị Lan Chi - đối tác chiến lược của Central Group. 

Với thế mạnh của nhà bán lẻ có mạng lưới phân phối rộng khắp ở trong nước và nước ngoài, dịp này, Central Group Việt Nam còn xuất khẩu vải thiều Lục Ngạn (nông sản chủ lực của tỉnh Bắc Giang) sang Thái Lan, nhằm nâng tầm giá trị thương hiệu của trái vải ở thị trường quốc tế. 

Tại thị trường trong nước, Central Group Việt Nam áp dụng kích cầu đặc biệt đối với trái vải tại 36 siêu thị và đại siêu thị Big C cùng với 25 siêu thị Lan Chi. Chẳng hạn, áp dụng hình thức mua 1 tặng 1 (bó vải), nhằm kích cầu tiêu thụ, đồng thời đảm bảo giá bán tốt nhất, qua đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nông dân trồng vải. Giới thiệu các sản phẩm chế biến từ trái vải như bánh flan, bánh kem, bánh xốp mứt vải, trà vải, nước ép vải, mousse, macaron... góp phần tạo giá trị thương hiệu cho trái vải thiều Lục Ngạn. Chương trình quảng bá, hỗ trợ trái vải thiều tại hệ thống siêu thị Big C và Lan Chi sẽ kéo dài suốt mùa vụ, bắt đầu từ ngày 5-6 đến 5-7-2019, giúp người tiêu dùng cả nước thưởng thức vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang chính hiệu, vốn được đánh giá là một trong những loại vải ngon, có độ ngọt thanh, vỏ đỏ khi chín tới, cùi dày và hạt nhỏ.

HẢI THÚY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

 Kỹ sư Nguyễn Thanh Tâm (thứ ba từ phải sang) hướng dẫn nông dân kỹ thuật trồng cây, đảm bảo môi trường

Nông sản có giá cao nhờ liên kết

Nhiều năm qua, nông sản thường có điệp khúc “được mùa, mất giá” do nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu là do nông dân thiếu liên kết, không áp dụng khoa học kỹ thuật. Điều này cũng khiến nhiều công ty lúng túng trong việc thu mua sản phẩm do thiếu vùng nguyên liệu. Nhận thấy điều này, nhiều công ty đã hợp tác với nông dân đầu tư công nghệ để tạo vùng nguyên liệu.

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Dệt may “mông lung” kịch bản tăng trưởng bền vững

Những năm gần đây, ngành dệt may luôn giữ được mức tăng trưởng cao. Tuy nhiên, để tiếp tục tận dụng được những cơ hội đang có, tự thân các doanh nghiệp (DN) cần chủ động hơn trong việc đầu tư chiều sâu và liên kết để cùng phát triển.

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Chống chuyển giá - Phải kiểm soát được đầu vào, đầu ra

Lâu nay công tác chống chuyển giá ở các tập đoàn đa quốc gia chỉ tập trung vào giá nguyên liệu mua vào cao, được bán từ công ty mẹ hoặc công ty liên kết có trụ sở tại “thiên đường thuế” (mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp thấp hoặc bằng 0%) để tăng giá vốn, nhằm giảm lợi nhuận, tránh thuế.

Phòng cháy chữa cháy

VWS diễn tập chữa cháy 2019

Sáng 13-6, tại Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) đã diễn ra tình huống cháy giả định ở khu vực văn phòng thuộc nhà điều hành. Đây là tình huống thực tập trích từ tình huống cháy phức tạp, nằm trong kế hoạch thực tập phương án chữa cháy định kỳ hàng năm.