Cha đẻ huyền thoại Michael Jackson qua đời

Ngày 27-6, ông Joe Jackson, cha đẻ của huyền thoại âm nhạc Michael Jackson, đã qua đời ở tuổi 89, tại thành phố Los Angeles, Mỹ sau thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư. 

Cha đẻ và huyền thoại âm nhạc Michael Jackson (Ảnh : Los Angeles Daily News)
Cha đẻ và huyền thoại âm nhạc Michael Jackson (Ảnh : Los Angeles Daily News)

Sự ra đi của ông Joe Jackson đã gây bất ngờ cho người hâm mộ gia đình Jackson trên toàn thế giới, khi họ mới vừa tưởng niệm lần thứ 9 ngày ông hoàng nhạc pop Michael Jackson qua đời (25-6-2009). 

Đại diện gia đình Jackson không đề cập chi tiết về tình hình của ông Joe Jackson trước khi qua đời. Tuy nhiên, trang tin TMZ tiết lộ, sức khỏe ông Joe Jackson gặp nhiều vấn đề suốt những năm qua. Năm 2015 - 2016, ông thường xuyên nhập viện vì đột quỵ và sốt cao. Gần đây, các bác sĩ xác nhận cha “ông hoàng nhạc pop” không thể cầm cự vì bệnh ung thư đã bước sang giai đoạn cuối và không còn khả năng chữa trị.

Joe Jackson (Joseph Walter Jackson) sinh năm 1928 tại Mỹ. Ông là nghệ sĩ ban nhạc trước khi trở thành quản lý nghệ sĩ nổi tiếng. Ông đồng thời là người thầy đầu tiên của các con, giúp Michael Jackson và Janet Jackson sớm hiểu biết về âm nhạc và trở nên nổi tiếng khắp thế giới.

Bày tỏ sự thương tiếc và tôn trọng đối với người cha của mình, trên trang Twitter, nữ ca sĩ La Toya Jackson viết: “Cha đã cho chúng con sức mạnh, cha đưa chúng con trở thành một trong những gia đình nổi tiếng nhất trên thế giớI”.

Cháu trai của ông Joe Jackson cũng gọi ông là “ông vua làm được mọi điều”. 

Là cha của 11 người con, ông Joe Jackson, sinh năm 1928, vốn là một công nhân ngành thép tại Gary, bang Indiana. Tuy nhiên, tên tuổi của ông đã trở thành lịch sử trong làng âm nhạc Mỹ với vai trò người quản lý của nhóm Jackson 5, nhóm nhạc gia đình nổi tiếng.

Tin cùng chuyên mục