Cha giết con trai nuôi trong khách sạn

Ngày 25-8, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM cho biết đã ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam với thời hạn 4 tháng đối với Nguyễn Văn Hậu (sinh năm 1970) để điều tra về tội “Giết người”.

Lời khai nhận ban đầu cho thấy vào giữa năm 2016, thông qua người thân trong gia đình, Hậu nhận em Đỗ Khắc Anh Dũng (sinh năm 2001) làm con nuôi. Hàng ngày, em Dũng theo Hậu đi làm và cả hai không có nơi cứ trú nhất định. Trong quá trình chung sống, em Dũng đã 3 lần lấy trộm tiền của Hậu và bỏ đi.

Ngày 7-8, giữa hai cha con xảy ra mâu thuẫn, em Dũng bỏ đi và cho biết không muốn sống chung với Hậu nữa. Hậu khuyên con nuôi tiếp tục về ở chung, nói rằng nếu em Dũng không đồng ý thì Hậu sẽ giết chết em rồi tự sát.

Thực hiện ý định này, Hậu đến một cửa hàng bán cây kiểng mua một gói thuốc trừ sâu, rồi pha với nước ngọt và cho vào cốp xe. Sau đó, Hậu đi tìm em Dũng, đưa con nuôi vào một khách sạn ở quận 12 TPHCM thuê phòng ngủ qua đêm.

Thấy em Dũng ngủ say, Hậu dùng dây siết cổ con nuôi đến chết. Gây án xong, Hậu uống thuốc trừ sâu pha nước ngọt đã chuẩn bị sẵn rồi ôm xác con nuôi ngủ. Sáng hôm sau, nhân viên khách sạn gọi cửa nhưng không thấy trả lời. Nghi có chuyện bất thường, nhân viên khách sạn báo công an. Khi công an phá cửa vào phòng thì phát hiện em Dũng đã chết trên giường, còn Hậu nằm bất động nên đưa đi Hậu bệnh viện cấp cứu. Hậu thoát chết và khai nhận đã giết con nuôi trong khách sạn.

Tin cùng chuyên mục