Cha mẹ khuyết tật, con bệnh ung thư máu

Anh Nguyễn Văn Ru (ở ấp Trâm Vàng 1, xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu, Tây Ninh) bị tai biến, nhưng hàng ngày vẫn phải trên chiếc xe lăn đi bán từng tấm vé số để có tiền gửi lên TPHCM cho vợ là chị Nguyễn Thị Kim Thùy bị khuyết tật, teo cơ chân bẩm sinh nuôi con gái Nguyễn Thị Thùy Tiên (ảnh - 11 tuổi), mắc bệnh ung thư máu. 
Năm bé Tiên đang học lớp 5, thường có triệu chứng đau nhức và mệt mỏi. Vì gia đình quá nghèo, hai vợ chồng lo đi bán từng tấm vé số để kiếm cái ăn nên cũng không quan tâm lắm đến sức khỏe của con. Đến khi hai chân bé yếu dần, đi lại không nổi, mặt mày xanh xao thì anh chị mới vay tiền đưa con lên Bệnh viện Nhi đồng 1 khám.

Bác sĩ kết luận bé Tiên bị ung thư máu và chuyển qua Bệnh viện Ung bướu TPHCM chữa trị. Trong khoảng thời gian chữa bệnh cho con, hai mẹ con ở bệnh viện còn nhiều hơn ở nhà, bé Tiên đành gác lại việc học. Đến nay, bé đã vô được 6 toa hóa chất, mỗi toa thuốc sau khi trừ bảo hiểm y tế cũng còn hơn 15 triệu đồng. Để có tiền vô những toa thuốc đặc trị, anh chị phải cầm cố căn nhà nhỏ để vay tiền ngân hàng và vay mượn của những người thân, hàng xóm láng giềng. 

Tâm sự với chúng tôi, chị Thùy vừa khóc vừa kể: “Gia đình tui nghèo nhất địa phương; từ ngày con bệnh đến giờ, vợ chồng đã đi vay mượn khắp nơi mà không biết bao giờ mới trả hết số nợ đó nên giờ không thể nào vay mượn được nữa. Hàng ngày chồng đi bán được vài chục tờ vé số, kiếm mấy chục ngàn đồng dành dụm gửi lên cho con chữa bệnh. Còn tui cũng mang nhiều chứng bệnh trong người mà không bao giờ dám nghĩ tới việc chữa bệnh cho mình”. Nỗi lo sắp tới của chị Thùy là không biết làm sao có tiền để tiếp tục trị bệnh cho con. Nhìn thấy con đau đớn, vật vã vì bệnh tật, lòng người mẹ đau xót vô cùng!

Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5 quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Số tài khoản Báo SGGP: 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục