Cha mẹ tử vong vì tai nạn giao thông, 3 đứa trẻ côi cút

Sau khi mẹ, rồi đến cha đều tử vong vì tai nạn giao thông, 3 đứa trẻ trở nên côi cút, ốm yếu, còi cọc vì phải sống trong cảnh thiếu thốn cả tình cảm lẫn vật chất.
Bà Trần Thị Thục và 3 cháu nội
Bà Trần Thị Thục và 3 cháu nội

Tại ấp Đa Tân (xã Thanh Sơn, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai), có 3 đứa trẻ mồ côi Nguyễn Hoàng Đức (15 tuổi), Nguyễn Hoàng Lan Anh (13 tuổi) và Nguyễn Hoàng Bút (10 tuổi). Sau khi mẹ, rồi đến cha đều tử vong vì tai nạn giao thông, 3 đứa trẻ trở nên côi cút, ốm yếu, còi cọc vì phải sống trong cảnh thiếu thốn cả tình cảm lẫn vật chất.

Bà Trần Thị Thục (bà nội của 3 cháu) chia sẻ, cách đây 2 năm, mẹ của các cháu trên đường đi làm về không may bị tai nạn giao thông tử vong. Sau khi vợ mất, anh Nguyễn Văn Cao gắng sức làm rẫy nuôi 3 con nhỏ. Được một thời gian, anh Cao gửi các con cho ông bà nội, ra Vũng Tàu đi đánh cá thuê. Rạng sáng ngày 17-7-2017, anh Cao đi xe máy từ Vũng Tàu về thăm các con thì bị xe container tông tử vong, bỏ lại các con bơ vơ.

Nỗi nghiệt ngã với gia đình này vẫn chưa dứt, với những cú sốc quá lớn, cháu Nguyễn Hoàng Đức có biểu hiện bất thường về tinh thần. Ông bà nội đã đưa cháu Đức đi khám bệnh, bác sĩ chẩn đoán cháu bị tâm thần, gần đây có dấu hiệu nặng hơn. Nỗi đau đột ngột mất cha mẹ trong 2 năm liên tiếp cũng khiến cháu Nguyễn Hoàng  Lan Anh bị sốc tâm lý, sức học ngày càng kém và ít nói hẳn so với trước. 

Thương các cháu côi cút, ông bà nội chuyển về ở chung. Hoàn cảnh gia đình 5 người đang quá gian nan, 3 cháu nhỏ sức khỏe bất ổn; ông bà nội đều tuổi cao sức yếu (ông 77 tuổi, bà 75 tuổi), chỉ trông vào mấy sào ruộng và chút thu nhập ít ỏi do ông nội đi làm thuê, dù người ông bị bệnh khớp đau nhức. 

Bà Thục nghẹn ngào tâm sự: “Vợ chồng tôi già rồi, ráng hết sức nuôi 3 cháu được ngày nào hay ngày đó. Có những đêm tôi nằm ôm 3 đứa trẻ mà khóc ướt gối vì không biết rồi cuộc đời của chúng sẽ ra sao”.

Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TP Hồ Chí Minh.

Tin cùng chuyên mục