Công ty cổ phần Nhà Việt Nam

Chăm lo “mái ấm tình thương” cho người nghèo

Chăm lo “mái ấm tình thương” cho người nghèo
Chăm lo “mái ấm tình thương” cho người nghèo ảnh 1

Đại diện Công ty CP Nhà Việt Nam cùng Báo SGGP thăm các công nhân bị thương nặng trong vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ.

Suốt 10 năm qua, thầy giáo Nguyễn Văn Thơm, một giáo viên dạy giỏi của Trường THCS An Nhơn, huyện Đã Tẻh (Lâm Đồng) vẫn sống trong căn nhà ngập nước, mỗi đợt lũ về.

Biết được hoàn cảnh của thầy, mới đây, thông qua Báo SGGP, Công ty cổ phần Nhà Việt Nam đã tặng nhà tình thương cho gia đình thầy. Từ số tiền hỗ trợ ban đầu này, bạn bè, đồng nghiệp và người thân góp thêm để thầy có căn nhà khang trang, ấm cúng. Ngày nhận nhà mới, thầy Thơm nghẹn ngào không nói nên lời vì niềm hạnh phúc quá lớn.

Cùng với thầy giáo Thơm, trên 20 gia đình nghèo khác ở các huyện Tân Phú (Đồng Nai) Cát Tiên, Đạ Huoai, Đạ Tẻh (Lâm Đồng) và tỉnh Phú Yên cũng được Công ty Nhà Việt Nam giúp mỗi hộ một căn nhà tình thương. Ngoài chương trình xây nhà tình thương, nhà tình nghĩa cho các hộ diện chính sách, hộ nghèo, Công ty cổ phần Nhà Việt Nam còn giúp cho những học sinh nghèo hiếu học được tiếp tục đến trường bằng chương trình “Quỹ chính sách xã hội”. Cụ thể, công ty đã hỗ trợ cho quận 9 số tiền 150 triệu đồng giúp các học sinh nghèo.

Ngay những ngày đầu thảm họa cầu Cần Thơ xảy ra, CBCNV của công ty đã có mặt tại hiện trường, thăm hỏi, chia sẻ nỗi đau mất mát và trực tiếp hỗ trợ các gia đình bị nạn. Mỗi đợt thiên tai bão lũ, Công ty Nhà Việt Nam là một trong những đơn vị đến Ban Chương trình Xã hội Báo SGGP đóng tiền cứu trợ sớm nhất. Đến hôm nay, cái tên Công ty cổ phần Nhà Việt Nam đã trở nên quá quen thuộc với bạn đọc Báo SGGP, với các bệnh nhân nghèo ở các bệnh viện Ung bướu, Nhi đồng, Chợ Rẫy… Họ luôn nhận được sự giúp đỡ chân thành của công ty. Công ty còn tài trợ chương trình khoan giếng cung cấp nước sạch cho dân nghèo ở Sóc Trăng, tài trợ mổ mắt cho người mù nghèo…  

MAI Ý

Tin cùng chuyên mục