Chậm nhất đến tháng 6-2019 sẽ tháo dỡ chợ tạm Bình Tây

Ngày 4-3, Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình thuộc UBND quận 6 cho biết, dự kiến trong tháng 5 hoặc 6-2019 sẽ tháo dỡ chợ tạm Bình Tây, trả lại mặt đường Tháp Mười, Nguyễn Hữu Thuận để các phương tiện lưu thông.

Trước đó, để tạo điều kiện cho tiểu thương trong chợ Bình Tây kinh doanh trong thời gian tạm ngưng hoạt động để sửa chữa và nâng cấp, UBND quận 6 đã xây dựng chợ tạm Bình Tây trên đường Tháp Mười và đường Nguyễn Hữu Thuận. Tuy nhiên, sau khi chợ Bình Tây sửa chữa xong và đưa vào sử dụng từ tháng 11-2018, đến nay chợ tạm vẫn chưa được tháo dỡ, gây ùn tắc giao thông, khiến cuộc sống, kinh doanh của người dân xung quanh bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Chợ tạm được xây dựng trên khoảng 2/3 diện tích mặt đường Tháp Mười và gần hết mặt đường Nguyễn Hữu Thuận. Theo nhiều người dân, trước kia chợ tạm còn hoạt động thì bảo vệ chợ, lực lượng đô thị địa phương thường xuyên điều tiết giao thông nhưng khi chợ tạm hết hoạt động thì nơi đây thường xảy ra ùn ứ giao thông, nhất là vào giờ cao điểm.

Hiện UBND TPHCM đã chấp thuận cho UBND quận 6 thanh lý, tháo dỡ công trình chợ tạm Bình Tây với tổng diện tích sàn khoảng hơn 5.000m² và đã giao cho UBND quận 6 thành lập hội đồng thanh lý, tháo dỡ tài sản và lập dự toán chi phí tháo dỡ, định giá để tổ chức đấu thầu hoặc đấu giá thanh lý theo quy định hiện hành. 

Tin cùng chuyên mục