Chậm xử lý sai phạm đất đai ở Côn Đảo

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản giao Sở TN-MT tỉnh tham mưu xử lý các sai phạm liên quan đến việc quản lý, cấp đất trái quy định tại khu K, huyện Côn Đảo.
Một góc khu K ở Côn Đảo
Một góc khu K ở Côn Đảo

Trước đó, Báo SGGP đã có loạt bài “Sóng ngầm ở Côn Đảo” phản ánh những sai phạm của cán bộ và lãnh đạo huyện Côn Đảo trong việc quản lý, cấp hàng chục lô đất trái quy định của pháp luật cho cán bộ làm việc trên đảo. Sau đó, đầu tháng 10-2018, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thống nhất chuyển hồ sơ sai phạm liên quan đến ông Võ Thái Hòa (nguyên Trưởng phòng TN-MT huyện Côn Đảo) sang cơ quan điều tra.

Ngày 15-10-2018, công an tỉnh có văn bản yêu cầu thanh tra tỉnh cung cấp hồ sơ thu thập trong quá trình thanh tra vụ việc “vi phạm các quy định về quản lý đất đai đối với cá nhân nguyên là lãnh đạo Phòng Kinh tế, Phòng TN-MT và lãnh đạo UBND huyện Côn Đảo trong việc tham mưu giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất liên quan đến diện tích 6.600m² thuộc lô K.

Thanh tra tỉnh trong một văn bản mới nhất cũng đã thừa nhận, việc cấp đất cho 13 cán bộ là “trái pháp luật” mà nay đã chuyển nhượng cho người khác.

Tính từ thời điểm có kết luận thanh tra đến nay đã hơn 1,5 năm từ khi Chủ tịch UBND tỉnh ban hành kết luận thanh tra và sau đó UBND tỉnh có nhiều văn bản chỉ đạo nhưng vụ việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm...

Tin cùng chuyên mục