Chấn chỉnh nạn cờ bạc núp bóng “khu vui chơi giải trí”

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu đã giao Công an TPHCM và UBND quận - huyện tập trung kiểm tra và xử lý kiên quyết các cơ sở lợi dụng kinh doanh “trò chơi điện tử”, “khu vui chơi giải trí” có tổ chức đánh bạc dưới mọi hình thức. 
Các sở ngành chức năng và UBND quận - huyện chủ động phối hợp, xây dựng kế hoạch và tổ chức tổng kiểm tra, lập lại trật tự trên lĩnh vực kinh doanh văn hóa và phòng chống tệ nạn xã hội nói chung và tệ nạn cờ bạc núp bóng dưới dạng các điểm kinh doanh “trò chơi điện tử”, các “khu vui chơi giải trí” nói riêng. Ngoài ra, kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh gây ồn ào trên địa bàn.

Theo UBND TPHCM, thời gian gần đây trên địa bàn TPHCM có nhiều hoạt động kinh doanh biến tướng, kinh doanh gây ồn ào, kinh doanh không đúng chức năng ngành nghề đăng ký, tiềm ẩn các tệ nạn xã hội, gây ảnh hưởng đến đời sống người dân TPHCM.
Đặc biệt, lĩnh vực vui chơi giải trí đang có chiều hướng gia tăng trở lại. Các khu vui chơi giải trí này núp dưới dạng các điểm kinh doanh “trò chơi điện tử”, “khu vui chơi giải trí” và lợi dụng các máy trò chơi điện tử để đánh bạc ăn tiền. Điều này gây nhiều bức xúc trong dư luận xã hội.

Tin cùng chuyên mục