Chân dung 2 đối tượng sát hại nam thanh niên ở quận 8

Mâu thuẫn từ trước và nghe thấy tiếng chửi của T., Phú kêu Trường chở đuổi theo dùng dao đâm nhiều nhát vào người nam thanh niên khiến nạn nhân tử vong rồi bỏ trốn. Biết không thoát tội, cả hai tới công an đầu thú khai báo.

Ngày 14-10, Công an quận 8 phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an TPHCM cho biết đang tạm giữ Nguyễn Vĩnh Phú (SN 1998) và Nguyễn Hữu Trường (SN 2000) cùng ngụ quận 8, TPHCM, để điều tra về hành vi “Giết người”.

Chân dung 2 đối tượng sát hại nam thanh niên ở quận 8 ảnh 1 2 đối tượng Trường và Phú (từ trái qua phải). Ảnh: CHÍ THẠCH

Theo điều tra của cơ quan chức năng, khoảng 17 giờ ngày 12-10, T.T.T. (SN 1995, ngụ quận 8) điều khiển xe máy mang BKS 59L2-443.XX lưu thông ở đường Phú Định, phường 16, quận 8, TPHCM thì có 2 thanh niên điều khiển xe máy mang hung khí đuổi theo.

Khi đến trước một ngôi nhà trên đường Phú Định, 2 thanh niên đuổi kịp và ép T. vào sát lề đường. Sau đó, 2 thanh niên dùng hung khí chém nhiều nhát vào người T. khiến nạn nhân gục xuống tại chỗ.

Gây án xong, 2 đối tượng nổ máy tẩu thoát khỏi hiện trường. Người dân khu vực phát hiện nạn nhân, kiểm tra thì thấy đã tử vong liền báo cơ quan công an.

Chân dung 2 đối tượng sát hại nam thanh niên ở quận 8 ảnh 2 Công an khám nghiệm hiện trường. Ảnh: CHÍ THẠCH

Nhận tin báo, công an có mặt khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai các nhân chứng.

Một nhân chứng tên H. cho biết thời điểm đó anh đang làm việc trước hiên nhà thì thấy nạn nhân ngã xe xuống. “Tôi nghe được câu chửi và kịp thấy 2 cái bóng người chở nhau bằng xe máy vụt ngang qua. Sự việc diễn ra quá nhanh…", người này kể.

Thời điểm xảy ra vụ án mạng lúc triều cường dâng cao khiến cho tuyến đường Phú Định bị ngập sâu. Dù vậy, gần cả trăm người dân hiếu kỳ vẫn lội bì bõm trong dòng nước để theo dõi công an khám nghiệm hiện trường vụ án mạng.
Chân dung 2 đối tượng sát hại nam thanh niên ở quận 8 ảnh 3 Nhiều người dân lội nước theo dõi công an điều tra vụ đâm chết người giữa phố. Ảnh: CHÍ THẠCH

Bằng nghiệp vụ, công an xác định 2 đối tượng gây án là Phú và Trường nên truy bắt. Tuy nhiên, khi công an tìm tới địa phương thì cả hai không có mặt và người thân cũng không hay biết. 

Rạng sáng ngày 14-10, Phú và Trường đã tới Công an quận 8 đầu thú. Đồng thời, cả hai đã có những khai báo ban đầu về vụ việc.

Theo đó, Phú bỏ học từ sớm và lập gia đình với 1 cô gái, có với nhau 1 người con. Phú làm cho 1 xưởng sản xuất ở quận 8. Dù đã có gia đình nhưng Phú vẫn thích thể hiện với đám bạn nên thường tham gia nhiều cuộc vui, các vụ đánh nhau.

Chiều 12-10, Phú ngồi nói chuyện với Trường thì nhận được điện thoại của bạn báo tin nhà 1 người bạn ở quận Bình Tân bị nhóm thanh niên quậy phá. Sau đó, Phú lấy dao dài gần 30cm bỏ vào túi dắt vào lưng rồi lấy xe SH của gia đình đưa cho Trường chở sang quận Bình Tân.

Khi tới nơi thì nhóm thanh niên bỏ đi nên cả hai quay trở về nhà. Khi cả hai vừa đi đến đường Nguyễn Văn Luông, quận 6 thì giáp mặt T. đang đi phía trước. Lúc này, Phú nhớ chuyện từng xảy ra mâu thuẫn với T. nên nói Trường chạy vượt lên. Phú nghe thấy T. chửi mình rồi tăng ga bỏ chạy nên cả hai đuổi theo.

Chân dung 2 đối tượng sát hại nam thanh niên ở quận 8 ảnh 4 Công an tìm con dao mà Phú sát hại anh T. vào tối 12-10. Ảnh: CHÍ THẠCH

Khoảng 16 giờ 30 cùng ngày, khi T. đi đến đường Phú Định, Trường chở Phú bắt kịp và chạy song song sát bên trái T.. Lúc này, Phú hỏi T.: “Mày chửi tao cái gì?”. Hai bên lời qua tiếng lại, bất ngờ Phú rút dao đâm vào vai trái của T.. Khi T. chống trả, Phú đâm tiếp thêm 1 nhát vào người nạn nhân. T. đi được 1 đoạn thì gục xuống đường tử vong. 

Sau đó, cả hai tẩu thoát khỏi hiện trường. Trường bỏ trốn ở quận 8 còn Phú thì lấy xe SH chạy xuống Tiền Giang ngay trong đêm 12-10. Trên đường trốn chạy, Phú đã vứt con dao gây án xuống giữa cầu số 3 nằm trên đường Bến Mễ Cốc, phường 15, quận 8.

Biết không thoát tội lỗi gây ra, cả hai tới công an đầu thú khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện Công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật.

Tin cùng chuyên mục