Chân dung kẻ sát hại bà ngoại, mẹ và dì ruột

Nhiều người thân, hàng xóm cho hay, nghi phạm sát hại 3 người thân trong gia đình của mình là người ham chơi, nghiện ngập và nhiều lần đi cai nghiện. Tín khai báo y sử dụng ma tuý và bị mẹ, bà, dì la vì đi chơi về trễ...
Tín tại cơ quan công an
Ngày 3-5, Công an TPHCM đang tạm giữ nghi phạm Trương Tín (29 tuổi, ngụ quận Bình Tân) là người đã sát hại 3 người thân trong gia đình của mình vào tối 2-5.

3 nạn nhân là bà Lê Thị Đ. (77 tuổi, bà ngoại Tín), Nguyễn Thị Ngọc T. (56 tuổi, mẹ ruột), Nguyễn Thị Ngọc K. (54 tuổi, dì ruột), đều ngụ phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TPHCM.

Giết cả nhà chỉ vì bị mắng đi chơi về khuya?

Tại cơ quan công an, Tín khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, chiều 2-5, Tín đi chơi cùng nhóm bạn và có sử dụng ma tuý đá. Khoảng 23 giờ cùng ngày, Tín về nhà thì bị bà T. (mẹ ruột) la mắng do đi chơi về khuya.

Tín lớn tiếng chửi lại mẹ mình, bà Đ. (bà ngoại) và bà K. (dì ruột) thấy vậy nên cũng la mắng Tín vì dám cãi lại lời mẹ.

Trong cơn tức giận, Tín lục lọi và lấy con dao xông thẳng tới người dì là bà K. đâm nhiều nhát khiến bà này la lên vài tiếng rồi gục.

Bà T., mẹ ruột của Tín, thấy vậy đã chạy tới can ngăn, bà ngoại chạy tới quỳ van xin nhưng kẻ ngáo đá vẫn ra tay sát hại cả 2 người thân trong gia đình. Trong lúc dùng dao đâm bà Đ. thì bà này tri hô nhưng Tín vẫn xuống tay và đập vào đầu bà ngoại của mình.

Chân dung kẻ sát hại bà ngoại, mẹ và dì ruột ảnh 2 Con hẻm nơi dẫn vào căn nhà xảy ra vụ án. Ảnh: C.T

Bà Nguyễn Thị Ngọc P. (50 tuổi, là dì ruột của Tín) và người cháu của Tín (học lớp 7) khi phát hiện đã hoảng sợ, không dám hô hoán, chui vào phòng và tủ quần áo trốn.

Sau đó, Tín lấy xe máy chạy tới nhà người bạn ở quận Tân Phú chơi như chưa có chuyện gì xảy ra. Tới 3 giờ sáng 3-5, Tín bị trinh sát công an khống chế bắt giữ. Khi đưa về trụ sở, Tín vẫn bình tĩnh khai báo, không hề hối hận về tội lỗi mình gây ra.

Nghi phạm là kẻ nghiện, từng nhiều lần dọa giết người thân, hàng xóm

Trải qua gần 1 ngày vụ án xảy ra, nhiều người dân sinh sống trong con hẻm 21 đường Chiến Lược, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân vẫn chưa hết bàng hoàng.

Nhiều người hàng xóm cho hay, Tín không có việc làm ổn định, thường tụ tập bạn bè ăn nhậu. Tín hiện vẫn chưa lập gia đình.

Chân dung kẻ sát hại bà ngoại, mẹ và dì ruột ảnh 3 Tín là người nghiện và từng nhiều lần doạ giết người thân, hàng xóm
Khoảng chừng vài năm nay, Tín nghiện ma túy, có nhiều biểu hiện như kẻ ngáo đá. Dù cho người thân gia đình đưa đi chữa trị, cai nghiện nhiều lần nhưng Tín vẫn không tu thân. Thậm chí, Tín còn ăn chơi hơn trước và coi thường mọi người.

Bà Oanh (bán nước gần nhà Tín) cho biết, Tín là người nghiện, từng vào trại để cai 3 lần. Mỗi lần được trở về, Tín không tu chí làm ăn mà vẫn quay lại với đám bạn nghiện. Trước khi gây ra vụ án mạng này, Tín từng cầm dao đuổi chém người thân trong gia đình. Thậm chí, những người hàng xóm gần nhà cũng từng bị Tín dọa giết.

Chân dung kẻ sát hại bà ngoại, mẹ và dì ruột ảnh 4 Nhiều người dân bàn tán xôn xao vụ việc. Ảnh: C.T

“Khoảng 2 tuần trước, Tín qua quán tôi mượn 100.000 đồng nhưng tôi không cho. Tín đập tay xuống bàn cầm dao dọa giết. Biết nó là dân nghiện, nghĩ lại vẫn sợ. Tôi và bà con ở đây cũng khuyên can gia đình đưa Tín đi cai nghiện để tránh gây họa. Mẹ Tín vốn thương nó nhưng không hiểu sao nó lại nhẫn tâm sát hại mẹ ruột, bà ngoại, dì …” bà Oanh kể.

Như Báo SGGP đã thông tin, tối 2-5, Tín đi chơi về nhà thì cự cãi với người thân trong gia đình. Sau đó, Tín dùng dao sát hại mẹ ruột, bà ngoại, dì của mình. Sau đó, Tín lấy xe máy tới nhà người bạn ở quận Tân Phú và bị công an bắt giữ vào sáng 3-5.

Tin cùng chuyên mục