Chất khử trùng chứa cồn không còn tác dụng với một số loại vi khuẩn

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Australia vừa công bố trên tạp chí Science Translational Medicine, các loại dung dịch, xà phòng rửa tay sát trùng chứa cồn có khả năng ngăn chặn loại vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh có tên gọi là Tụ cầu vàng kháng methicillin (MRSA).

Chất khử trùng chứa cồn không còn tác dụng với một số loại vi khuẩn

Tuy nhiên, họ nhận thấy sự gia tăng của một loại vi khuẩn khác có trong ruột gọi là Enterococcus faecium (E.faecium) và loại khuẩn cầu ruột này có thể lây lan qua ống thông tiểu, máy thở. Theo các nhà nghiên cứu, tỷ lệ nhiễm khuẩn cầu ruột E.faecium đang gia tăng dù có sử dụng thuốc sát trùng và đây là nguyên nhân hàng đầu gây nhiễm trùng tại bệnh viện hiện nay.

CAO VĂN

Thế giới đối phó dịch tả heo châu Phi

Đã có 20 quốc gia ghi nhận xuất hiện dịch tả heo châu Phi (ASF), trong đó chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là Trung Quốc. ASF là bệnh xuất huyết dễ lây lan ở heo mọi độ tuổi. Virus có độc lực cao, gây sốt cao, chán ăn, xuất huyết da và nội tạng. Tỷ lệ tử vong của heo nhiễm bệnh có thể lên tới 100%. Tuy nhiên, chưa ghi nhận ca bệnh nào lây từ heo sang người.

Thách thức lớn của tân Tổng thống Colombia

Với 54% số phiếu ủng hộ, luật sư chuyên về lĩnh vực kinh tế Ivan Duque, 42 tuổi, thuộc đảng Trung tâm Dân chủ (CD), đã trở thành tân Tổng thống Colombia và được giới quan sát đánh giá là sẽ mang lại làn gió mới trong 4 năm tới.

Colombia phát hiện hàng ngàn cổ vật

Các nhà khảo cổ vừa phát hiện tại tỉnh Eje Cafetero, miền Trung Colombia, một kho báu khảo cổ với 68 đồ vật bằng sứ còn nguyên vẹn, 1.209 đồ vật bằng đá và một chiếc rương bằng vàng.