Chất lượng đường trong nước được nâng lên

Ngày 29-12, tại TPHCM, Hiệp hội Mía đường Việt Nam cùng các thành viên đã gặp gỡ các doanh nghiệp (DN) thương mại và DN chế biến có sử dụng đường để cùng tìm hiểu về nhu cầu và khả năng cung ứng đường mùa vụ 2016-2017.
Chất lượng đường trong nước được nâng lên

(SGGP).- Ngày 29-12, tại TPHCM, Hiệp hội Mía đường Việt Nam cùng các thành viên đã gặp gỡ các doanh nghiệp (DN) thương mại và DN chế biến có sử dụng đường để cùng tìm hiểu về nhu cầu và khả năng cung ứng đường mùa vụ 2016-2017.

Chất lượng đường trong nước được nâng lên ảnh 1

Người tiêu dùng lựa chọn mua đường

Tại buổi gặp gỡ ông Võ Thành Đô, Phó Cục trưởng Cục Chế biến nông lâm thủy hải sản và nghề muối Bộ NN-PTNT, cho rằng, cả bên mua và bên bán cần xây dựng kế hoạch sản xuất tiêu thụ đường và thông báo cho nhau ngay từ đầu vụ. Giá đường phải được thống nhất sao cho nhà máy đường, nhà thương mại và nhà chế biến sử dụng đường đều có lợi. Giá mua bán đường giữa các bên cần phải ổn định để các bên tính toán được giá thành sản xuất, tránh tình trạng khi giá đường lên nhà máy đường không bán ra và khi giá xuống các công ty thương mại không mặn mà mua.

Đại diện Tập đoàn Thành Thành Công cho biết, đường RE trong nước đạt chuẩn về chất lượng, chất lượng đường RS cũng đã được cải thiện nhiều. Hiện loại đường này đã được các DN chế biến chấp nhận. Vì vậy, các DN này muốn mua đường trong nước để dễ kiểm soát chất lượng thay vì dùng đường nhập khẩu như trước.

Theo Bộ NN-PTNT, tổng nguồn cung đường năm 2017 là 1,7 triệu tấn gồm tồn kho đầu kỳ hơn 283.000 tấn, sản xuất 1,3 triệu tấn, nhập khẩu theo hạn ngạch hải quan từ Lào 119.000 tấn.

CÔNG PHIÊN

Tin cùng chuyên mục