Cháu bé 4 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo

Mới 4 tuổi nhưng bé Nguyễn Thị Tường Vy, con anh Nguyễn Văn Đang và chị Huỳnh Thị Tuyết Em (ở ấp Tân Hòa, xã Tân Hội, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đã mắc căn bệnh hiểm nghèo.
Niềm vui và hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ khi con gái đầu lòng chào đời chưa được bao lâu, đến năm 2016 phát hiện bé bị bệnh nặng.
Lúc đầu, bé cứ kêu đau bụng, đau đầu, nhức tay chân nên gia đình đưa bé đi khám bệnh. Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 phát hiện bé có tế bào ung thư nên đã chuyển qua Bệnh viện Ung bướu TPHCM điều trị.
Sau một năm vay mượn tiền khắp nơi điều trị bệnh cho con, vợ chồng anh Đang vui mừng khi nghe bác sĩ  cho biết bệnh của bé Vy đã qua giai đoạn duy trì nhờ đáp ứng thuốc tốt.
Cháu bé 4 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo ảnh 1
Tuy nhiên, mới qua được 3 tháng, bệnh lại tái phát nặng hơn trước, chuyển sang giai đoạn 4. Đôi mắt của bé Vy lúc nào cũng bị bầm đen do thiếu máu (ảnh), phải tiếp máu liên tục. 
Gia đình anh Đang hiện rất khó khăn. Không có ruộng đất canh tác, vợ chồng anh sống bằng nghề lao động tự do. Từ lúc con bệnh đến nay, hai vợ chồng ở bệnh viện chăm sóc con nên không có nguồn thu nhập nào khác.
Số nợ hơn 50 triệu đồng vay mượn từ bà con, hàng xóm chữa bệnh cho con không biết lúc nào mới trả được. Trong khi bệnh tình của con ngày một nặng, vợ chồng anh Đang không biết làm sao có tiền tiếp tục mua những toa thuốc tiếp theo để điều trị cho con.  
Mọi giúp đỡ xin gởi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TP Hồ Chí Minh; ĐT: (028) 22111263. Số tài khoản Báo SGGP: 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh TP Hồ Chí Minh. 

Tin cùng chuyên mục