Cháu bé 5 tuổi bỗng dưng bị mù

Sinh ra khỏe mạnh bình thường như bao bé khác, khi được 4 tuổi, hai mắt của bé Nguyễn Hoàng Minh Khang (ảnh - ở khu vực An Lộc, phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) tự dưng mờ dần rồi không nhìn thấy gì chỉ trong vài tiếng đồng hồ. 

Hốt hoảng với triệu chứng bệnh lạ của con, anh Nguyễn Văn Triều và chị Hoàng Thị Ánh Tuyết tức tốc đưa con đến Bệnh viện Đa khoa Quy Nhơn. Sau mấy ngày điều trị, bác sĩ chuyển bé vô Bệnh viện Chợ Rẫy, rồi qua Bệnh viện Nhi đồng 2, sau đó là Bệnh viện Ung bướu TPHCM với chẩn đoán bướu nguyên bào thần kinh.

Cháu bé 5 tuổi bỗng dưng bị mù ảnh 1

Hơn một năm điều trị tại Bệnh viện Ung bướu, bé Khang đã vô được 7 toa thuốc hóa chất và 33 tia xạ trị với chi phí hàng chục triệu đồng. Tưởng xong phác đồ điều trị, khối u nhỏ lại là bé có thể nhìn thấy được, nhưng sau khi điều trị, hai mắt bé vẫn chưa nhìn thấy gì nên bác sĩ phải dùng thuốc mạnh hơn mới mong khống chế khối u phát triển.

Từ khi con bệnh đến nay, chị Tuyết phải nghỉ làm vào bệnh viện chăm con, một mình chồng đi làm lo cho cả gia đình và dành dụm tiền cho con chữa bệnh. Cứ mỗi lần bác sĩ cho toa thuốc mới, là chồng chị phải đi vay mượn khắp nơi để có tiền gửi vào cho con điều trị; khó khăn đến tột cùng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Số tài khoản Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục