Quảng Trị

Cháu bé 5 tuổi tử vong sau khi bị chó thả rông cắn

Bị chó cắn ở cổ tay, nhưng gia đình không đưa đi điều trị mà tự sơ cứu bằng cách đắp bột ngọt và ớt bột vào vết thương, sau khoảng 1 tháng thì cháu bé phát bệnh và tử vong sau đó.

Ngày 23-11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa có văn bản gửi UBND các xã, huyện, thành phố, thị xã đề nghị tăng cường công tác phòng chống bệnh dại ở động vật.

Trước đó, vào ngày 15-11, bé H.X.C.R. (5 tuổi, trú tại thôn Khe Ngài) tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị với chuẩn đoán do bệnh dại.

Khoảng 1 tháng trước đó, bé R. bị vết thương độ II vùng cổ tay do chó thả rông cắn, không điều trị phơi nhiễm bằng vaccine và cũng không đến cơ sở y tế.

Người nhà tự sơ cứu bằng cách nặn vết thương và đắp bột ngọt và ớt bột vào vị trí vết thương. Đến ngày 8-11, bé R. khởi phát bệnh và được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Đakrông để điều trị, sau đó được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh và tử vong sau đó.

Sau khi xảy ra vụ việc cháu R. tử vong vì bệnh dại và trước thực trạng tỉ lệ tiêm phòng đối với đàn chó quá thấp, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Trị các đơn vị, địa phương tổ chức tiêm phòng bổ sung cho đàn chó, theo dõi tình hình dịch bệnh để kịp thời có hướng xử lý.

Tin cùng chuyên mục