Cháu bé 8 tuổi đang cần sự giúp đỡ

Cháu Nguyễn Thanh Lộc (8 tuổi, ở ấp Phước Tiến, xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang; hiện là học sinh lớp 3 Trường Tiểu học Đông Thạnh 1) khi mới lọt lòng đã có triệu chứng da rất mỏng và khô toàn thân thể; tiếp đến là các vết loét ngày càng nhiều và ăn sâu vào da thịt (ảnh) khiến cháu bị đau nhức ngày đêm.
Cháu bé 8 tuổi đang cần sự giúp đỡ

Đến khi 4 tuổi, tay chân Lộc bị co rút và dính chặt lại với nhau, đi kèm triệu chứng bị mờ dần mắt trái.

Ba mẹ Lộc đã đưa con đến khám, chữa bệnh tại các bệnh viện da liễu, sau đó chuyển về Bệnh viện Nhi TP Cần Thơ điều trị, nhưng bệnh tình của Lộc vẫn không được cải thiện. Các bác sĩ đều chẩn đoán Lộc bị bệnh hiếm gặp: Lớp thượng bì bóng nước bẩm sinh; dính các ngón tay, ngón chân, co rút, cử động hạn chế. Muốn điều trị có hiệu quả thì phải cần thời gian dài để da dày lên, vì hiện nay toàn bộ da trên cơ thể Lộc rất mỏng. Theo kết quả giám định của Hội đồng Giám định Y khoa tỉnh Hậu Giang, Lộc thuộc diện tàn tật hạng nặng (mất khả năng lao động 81%). 

Theo lời kể của chị Lê Thị Sang, mẹ của Lộc, hiện nay mỗi tháng Lộc được nhà nước hỗ trợ 675.000 đồng, số tiền không thấm vào đâu với một gia đình nghèo chạy ăn từng bữa. Dù đau đớn vô cùng, nhưng Lộc vẫn nén đau đến lớp và không nghỉ một buổi học nào. Lộc còn là học sinh giỏi 2 năm liên tục. Mỗi ngày chị Sang chở con trên chiếc xe đạp đến trường rồi chờ ở đó để chở con về. 

Ông Hồ Thanh Dân, Trưởng ấp Phước Tiến, cho biết: “Gia đình cháu Lộc đặc biệt khó khăn, cha mẹ đều làm công nhân nhưng nay đã nghỉ do không có việc làm. Cháu Lộc bị bệnh ngày càng nặng. Chính quyền và bà con xung quanh đã giúp tiền chữa trị nhưng như muối bỏ biển. Rất mong các nhà hảo tâm đến với em trong lúc nguy kịch này”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc, chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục