Cháu bé bị ung thư máu cần tiền cứu chữa

Cách đây một năm, khi vừa mới lên 2, bé Nguyễn Ngọc Gia Hân (, ngụ tại ấp Ninh Hòa, xã Long Thắng, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) đã mắc phải chứng bệnh lạ nổi hạch khắp cơ thể gây đau nhức và thường nôn ói quấy khóc.
Bé Nguyễn Ngọc Gia Hân mắc phải chứng bệnh lạ nổi hạch khắp cơ thể
Bé Nguyễn Ngọc Gia Hân mắc phải chứng bệnh lạ nổi hạch khắp cơ thể

Sau khi đưa con đến bệnh viện địa phương chữa bệnh vẫn không thuyên giảm, gia đình chuyển bé lên TPHCM điều trị tại Bệnh viện Truyền máu Huyết học. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán bé mắc bệnh ung thư máu, phải điều trị lâu dài. Vợ chồng anh Nguyễn Tấn Cường và chị Trương Thị Ly gom tất cả các khoản tiền dành dụm được cũng vẫn không đủ đóng viện phí cho con, nên phải vay mượn thêm bà con, bạn bè để lo các đợt hóa trị. Số tiền vay mượn để chi phí cho 5 đợt hóa trị nay đã lên đến 500 triệu đồng. 

Những ngày con nằm viện, chị Ly phải nghỉ công việc kế toán ở trường học, anh Cường phải xin nghỉ việc dài ngày, vừa cùng vợ chăm con, vừa tìm việc làm bán thời gian tại một quán cà phê gần bệnh viện để kiếm tiền trang trải qua ngày. Khi dứt 5 đợt hóa trị, bé Hân được xuất viện, anh Cường trở về tiếp tục công việc. Hiện giờ, tình trạng sức khỏe bé Hân đã ổn hơn, đang trong đợt điều trị duy trì ngoại trú (vô thuốc 1 tuần/ lần).

Con gái bệnh, nhà neo người, bản thân hai vợ chồng không có nhà cửa, phải ăn nhờ ở đậu hai bên cha mẹ ruột. Nhìn con cười vui trong khoảnh khắc hiếm hoi khi không bị cơn đau hành, anh Cường ước mong sớm có đủ tiền duy trì điều trị cho con để qua khỏi 5 năm điều trị. Vợ chồng anh Cường hy vọng con gái sẽ may mắn vượt qua nghịch cảnh có thể trở lại khỏe mạnh, được đến trường như bao trẻ khỏe mạnh khác, như một số trường hợp đã được chữa khỏi mà anh chị được bác sĩ thông báo. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Số tài khoản Báo SGGP: 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục