Cháy chung cư ở New York làm 12 người chết

Đám cháy nghiêm trọng nhất trong 1/4 thế kỷ qua tại tòa nhà chung cư ở khu Bronx, TP New York, Mỹ, làm 12 người chết, trong đó có 1 trẻ sơ sinh.

Tại cuộc họp báo sáng sớm 29-12, Thị trưởng New York Bill de Blasio và Chỉ huy Sở Cứu hỏa New York (FDNY) Daniel Nigro cho biết, ngọn lửa bùng phát khoảng gần 7 giờ tối 28-12 tại tầng 1 tòa nhà gạch và nhanh chóng lan lên các tầng trên.

Nigro cho biết, người chết ở nhiều tầng khác nhau của tòa nhà, tuổi từ 1 đến trên 50.

Hơn 160 lính cứu hỏa đã tham gia chữa cháy. 12 người đã được giải cứu khỏi tòa nhà.

Cháy chung cư ở New York làm 12 người chết ảnh 1 Lực lượng cứu hỏa chữa cháy tại tòa nhà chung cư ở Bronx, New York, Mỹ, ngày 28-12-2017. Ảnh: AP
Thị trưởng Bill de Blasio nói: "Đây là một bi kịch không thể tưởng tượng nổi vào giữa mùa nghỉ lễ, thời điểm các gia đình sum họp. Có những gia đình ở Bronx đã bị chia lìa".

De Blasio cho biết, 4 người nhập viện trong tình trạng nguy kịch, đang phải "giành giật mạng sống".

2 trong số người chết đã được tìm thấy trong bồn tắm, theo kênh truyền hình cáp NY1.

Tòa nhà nằm trong khu dân cư đông đúc Belmont, được biết với tên "Little Italy" của quận Bronx, gần Sở thú Bronx và Đại học Fordham.

New York đang hứng chịu đợt lạnh giá với nhiệt độ rất thấp và gió lớn, đã làm lửa lan nhanh bên trong tòa nhà khi cư dân mở cửa và cửa sổ.

Nước từ các vòi cứu hỏa phun ra đã tạo lớp băng phủ trên mặt đất, theo NY1.

Theo FDNY, số người thiệt mạng do cháy ở TP New York trong năm ngoái là 48, giảm xuống thấp nhất trong vòng 100 năm qua. Chưa có dữ liệu về thiệt hại do cháy năm 2017.

Tin cùng chuyên mục