Cháy do bất cẩn trong sử dụng điện giảm

Đó là nhận định của Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM, tại lễ sơ kết 1 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa Cảnh sát PCCC với Tổng công ty Điện lực TPHCM được tổ chức mới đây.


Theo Đại tá Lê Tấn Bửu, qua 1 năm triển khai thực hiện Quy chế phối hợp giữa Cảnh sát PCCC với Tổng công ty Điện lực TP đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Hai đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiến hành nghiêm túc, đảm bảo nội dung, tiến độ hầu hết phần việc góp phần kéo giảm số vụ cháy trên địa bàn; công tác tuyên truyền về PCCC và an toàn điện được tổ chức thường xuyên. Qua đó, thu hút sự quan tâm, cũng như nâng cao tinh thần cảnh giác của người đứng đầu cơ sở và người dân thành phố. Khi có cháy nổ, tai nạn điện xảy ra, hai bên đều kịp thời thông tin cho nhau để phối hợp xử lý hiệu quả... 
Bên cạnh đó, một số tồn tại hạn chế trong quá trình thực hiện quy chế phối hợp cũng đã được 2 đơn vị thẳng thắn nhìn nhận và rút kinh nghiệm nghiêm túc.
 
Về phương hướng nhiệm vụ thời gian gian tới, 2 đơn vị cùng xác định rõ: Phối hợp chặt chẽ trong thực hiện Chỉ thị số 12/CT-UBND ngày 11-9-2017 của UBND TPHCM về tăng cường trách nhiệm đảm bảo an toàn PCCC đối với hộ gia đình và nhà ở kết hợp kinh doanh, sản xuất; chủ động tham mưu cho lãnh đạo các cấp tiến hành rà soát những khó khăn, vướng mắc về chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các biện pháp đảm bảo an toàn điện, an toàn PCCC, cứu nạn cứu hộ trên địa bàn; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp hỗ trợ cải tạo hệ thống điện cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, có hệ thống điện không đảm bảo, tiềm ẩn nguy cơ gây cháy nổ....

Đại tá Lê Tấn Bửu khẳng định, việc kéo giảm được khoảng 10% số vụ cháy xuất phát từ nguyên nhân bất cẩn khi sử dụng điện trong năm qua trên địa bàn thành phố là tín hiệu đầy phấn khởi về kết quả sau 1 năm triển khai thực hiện Quy chế phối hợp giữa Cảnh sát PCCC với Tổng công ty Điện lực TP. Tuy vẫn còn khá khiêm tốn so với mong muốn nhưng đây là cơ sở, nền tảng để 2 đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện quy chế phối hợp một cách trách nhiệm và hiệu quả hơn, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất số vụ lẫn thiệt hại do tai nạn liên quan đến việc sử dụng điện ở những giai đoạn tiếp theo.

Dịp này, 16 tập thể cùng 14 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Quy chế phối hợp giữa Cảnh sát PCCC với Tổng công ty Điện lực TP đã được biểu dương, khen thưởng tại buổi lễ.

Tin cùng chuyên mục