Cháy khách sạn trong khu phố cổ, nhiều khách nước ngoài hoảng loạn

Một vụ hỏa hoạn xảy ra lúc sáng sớm ngày 22-11 trên tầng cao của một khách sạn ở khu vực phố cổ Hà Nội khiến nhiều du khách, chủ yếu là người nước ngoài, hoảng loạn.

>> Clip vụ cháy. Nguồn: Vietnam+

 Thông tin ban đầu, đám cháy bùng phát vào khoảng 6 giờ sáng ngày 22-11, ở tầng 9 là khu vực bếp ăn và nhà hàng của khách sạn Moonview, số 61 phố Hàng Than quận Ba Đình.

Thời điểm xảy ra cháy, trong khách sạn đang có 50 khách du lịch lưu trú.

Cháy khách sạn trong khu phố cổ, nhiều khách nước ngoài hoảng loạn ảnh 1 Đám cháy xuất phát từ tầng trên cao của khách sạn. Ảnh: TTXVN
Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt và sơ tán các du khách đang lưu trú tại đây sang khu vực an toàn, đồng thời phân luồng giao thông để phục vụ công tác chữa cháy.
Cháy khách sạn trong khu phố cổ, nhiều khách nước ngoài hoảng loạn ảnh 2 Hiện trường vụ cháy. Ảnh: TTXVN
Lực lượng phòng cháy, chữa cháy đã huy động 3 xe chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ để khống chế vụ hỏa hoạn cũng như giải cứu những người bị mắc kẹt.
Cháy khách sạn trong khu phố cổ, nhiều khách nước ngoài hoảng loạn ảnh 3 Thời điểm xảy ra vụ cháy, du khách lưu trú tại khách sạn vẫn còn đang ngủ, nhiều người tháo chạy khi trên mình vẫn mang đồ ngủ. Ảnh: TTXVN
Đến khoảng 7 giờ sáng ngày 22-11, đám cháy cơ bản đã được khống chế.
Theo thông tin ban đầu, không có thiệt hại về người trong vụ hỏa hoạn này. Một số nạn nhân bị ngạt khói cũng đã được lực lượng Cấp cứu 115 tiến hành sơ cứu kịp thời.
Hiện, lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân gây cháy.

Tin cùng chuyên mục