Cháy rừng lịch sử ở California, ít nhất 42 người chết

Tính đến ngày 13-11, các đội tìm kiếm đã phát hiện thi thể của 42 người chết trong vụ cháy rừng dữ dội ở miền Bắc California. Đây được xem là vụ cháy rừng làm nhiều người chết nhất trong lịch sử bang California.

 

Ngoài ra, còn có 228 người mất tích trong thảm họa này. Tổng cộng gần 300.000 người đã được lệnh sơ tán. Theo Reuters, vụ cháy cũng được xem là gây thiệt hại nặng nhất về tài sản trong lịch sử bang. Ngọn lửa đã thiêu rụi hơn 7.100 ngôi nhà và các công trình khác kể từ khi đám cháy bùng lên ngày 8-11 ở quận Butte, cách San Francisco 280km về phía Bắc.

Một cánh đồng nho ở California bị lửa thiêu rụi ngày 9/11. (Ảnh: Reuters)
 Phần lớn thiệt hại về người và của xảy ra tại khu vực xung quanh thị trấn Paradise, quận Butte. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố tình trạng thảm họa lớn vào ngày 12-11. Với tuyên bố này, Chính phủ Mỹ sẽ có thêm nhiều biện pháp thúc đẩy viện trợ khẩn cấp liên bang đến các khu vực bị ảnh hưởng. Dự báo, đám cháy sẽ tiếp tục lan rộng khi có gió mạnh (64km/ giờ) trong vài ngày tới. Gần 9.000 nhân viên cứu hỏa, nhiều người từ ngoài tiểu bang, đang chiến đấu để ngăn chặn ngọn lửa.

Tin cùng chuyên mục