Cháy tiệm tân trang xe máy ở Gò Vấp, nhiều người mắc kẹt hoảng hốt cầu cứu

Chiều nay, một căn nhà 4 tầng là tiệm tân trang xe máy trên đường Phan Văn Trị (quận Gò Vấp, TPHCM) đột ngột bốc cháy ngùn ngụt khiến nhiều người mắc kẹt bên trong hoảng hốt cầu cứu. Nhiều người dân và nhân viên một ngân hàng gần đó cũng lo lắng di tản đến nơi an toàn.

Căn nhà 4 tầng, nơi xảy ra vụ cháy. Ảnh: CHÍ THẠCH
Căn nhà 4 tầng, nơi xảy ra vụ cháy. Ảnh: CHÍ THẠCH

Chiều ngày 9-3, Công an quận Gò Vấp phối hợp cùng lực lượng PCCC quận Gò Vấp, TPHCM đã phong toả hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra làm rõ vụ cháy ở 1 căn nhà 4 tầng tại khu vực.

Cháy tiệm tân trang xe máy ở Gò Vấp, nhiều người mắc kẹt hoảng hốt cầu cứu ảnh 1 Công an phong toả ngôi nhà, điều tra làm rõ vụ cháy. Ảnh: CHÍ THẠCH

Thông tin ban đầu, khoảng 15 giờ 30 cùng ngày, một số người dân phát hiện khói lửa bùng cháy ở 1 căn nhà 4 tầng ở trên đường Phan Văn Trị, phường 7, quận Gò Vấp nên lập tức hô hoán.

Một số người ở tầng dưới ngôi nhà nghe tiếng hô hoán vội tháo chạy ra bên ngoài thoát thân. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người ở các trên tầng trên cao không thoát được ra ngoài, hoảng hốt cầu cứu.

Người dân địa phương đã dùng nước và bình chữa cháy tiến hành chữa cháy nhưng không thành công.

Nhiều người dân và nhân viên ngân hàng gần căn nhà đang cháy cũng hoảng hốt di tản đến nơi an toàn. Nguồn điện tại khu vực đã bị cắt  để phục vụ công tác chữa cháy.

Đám cháy xảy ra bất ngờ khiến giao thông qua tuyến đường Phan Văn Trị cũng bị ùn ứ kéo dài.

Cháy tiệm tân trang xe máy ở Gò Vấp, nhiều người mắc kẹt hoảng hốt cầu cứu ảnh 2 Giao thông qua khu vực ùn ứ. Ảnh: CHÍ THẠCH

Nhận được tin báo, Công an quận Gò Vấp phối hợp cùng lực lượng PCCC quận Gò Vấp đưa 5 xe chữa cháy và hàng chục cán bộ có mặt phong toả hiện trường tiến hành chữa cháy.

Do ngôi nhà bị cháy khó tiếp cận nên lực lượng đã chia 2 mũi để tìm cách vào bên trong để giải cứu những người mắc kẹt.

Cháy tiệm tân trang xe máy ở Gò Vấp, nhiều người mắc kẹt hoảng hốt cầu cứu ảnh 3 Lực lượng chức năng tại hiện trường. Ảnh: CHÍ THẠCH
Khu vực phía bên ngoài ngôi nhà xảy ra cháy. Ảnh : CHÍ THẠCH
Khoảng 20 phút sau, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn. May mắn, lực lượng chức năng đã giải cứu thành công những người mắc kẹt trong căn nhà ra ngoài an toàn. Vụ cháy không gây thương vong về người nhưng nhiều tài sản bên trong căn nhà bị thiêu rụi. 

Lãnh đạo PCCC quận Gò Vấp cho biết, căn nhà xảy ra cháy là một tiệm tân trang xe máy và vị trí cháy là khu vực pha chế dung môi. Hiện nguyên nhân cũng như mức độ thiệt hại của vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục